Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền: Lan tỏa Thông điệp Xanh

Phạm Duy| 21/03/2021 15:37

(TN&MT) - Sáng ngày 21/03/2021, tại vườn Bách Thảo Nam Cầu Kiền đã diễn ra sự kiện “Ngày hội trồng cây”, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam Xanh.

Đây là sự kiện mở màn cho chương trình “Trồng một triệu cây xanh” với sự chung tay của các tổ chức: KCN Nam Cầu Kiền; Thành Đoàn Hải Phòng; Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng; Câu lạc bộ các nhà công thương Việt Nam; Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; Đảng ủy khối doanh nghiệp Thủy Nguyên; Hiệp hội doanh nghiệp Thủy Nguyên; Học viện đào tạo Doanh nhân HPM; Câu lạc bộ doanh nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền nhằm hưởng ứng phong trào “Trồng một tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Chương trình “Trồng một triệu cây xanh” được phát động trong giai đoạn từ năm 2021 – 2025 tới rộng khắp các tổ chức hiệp hội, các cộng đồng doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài thành phố Hải Phòng. Theo chương trình, các đơn vị đăng ký tham gia chương trình sẽ đăng ký trồng cây tại chính khuôn viên nhà máy, xí nghiệp, nơi làm việc của mình hoặc tại Vườn Bách Thảo KCN Nam Cầu Kiền. Kể từ ngày phát động chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các cơ quan đơn vị, cho đến nay số lượng cây đăng ký tham gia đã đạt 79.000 cây.

Đồng chí Đào Thùy Phú Dương - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu khởi động chương trình "Trồng 1 triệu cây xanh"

Ông Phạm Hồng Điệp - Truyền Cảm hứng Xanh tới các đại diện Đoàn viên ưu tú của TP Hải Phòng có mặt tại sự kiện: Ngày hội trồng cây

Đ/c Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng; Đ/c Đào Thùy Phú Dương - Bí thư Thành Đoàn cùng các đại biểu trồng Cây “Hội tụ” – là cây lớn nhất nằm giữa trung tâm Vườn bách thảo, mang ý nghĩa quy tụ, tiên phong dẫn đầu.

Sự kiện “Ngày hội trồng cây” do KCN Nam Cầu Kiền và Thành đoàn Hải Phòng phối hợp tổ chức đã thu hút sự quan tâm và tham gia của các cơ quan đơn vị, các tổ chức cá nhân trong và ngoài KCN Nam Cầu Kiền. Ngoài các tổ chức, doanh nghiệp tham gia trong “Ngày hội trồng cây” còn có sự góp mặt 100 Đoàn viên thanh niên, đại diện cho 450.000 thanh niên thành phố đã tham gia trồng cây hưởng ứng.

Tại sự kiện, nghi thức trồng “Cây Hội tụ” được diễn ra để khai màn cho Ngày hội. “Cây hội tụ” đặt tại giữa Vườn bách thảo KCN Nam Cầu Kiền mang ý nghĩa như một cây cổ thủ giữa rừng già lan tỏa sức sống và ý nghĩa của sự bền vững sự phát triển thịnh vượng. Các đơn vị hội tụ cùng nhau để cùng lan tỏa phong trào đến không chỉ các tổ chức cá nhân trong KCN Nam Cầu Kiền và thành phố Hải Phòng mà còn lan rộng ra cả nước.

Trong “Ngày hội trồng cây” lần này, đa dạng các chủng loại cây đã được trồng xuống vườn Bách Thảo KCN Nam Cầu Kiền như cây hoa ban, cây kim giao, cây hoa mai, Cây xoài, Cây phi lao làm tô điểm thêm sắc xanh cho KCN.

Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia trồng cây tại “Ngày hội trồng cây” đã cùng ghi dấu ấn của mình trên Con đường vinh danh tại Vườn Bách Thảo Nam Cầu Kiền. Con đường vinh danh độc đáo này được Trung tâm quản lý phân phối Nam Cầu Kiền (Nam Cau Kien Distribution Center) nghiên cứu và thiết kế, con đường nằm trong dải công viên trung tâm nối liền giữa giai đoạn I và giai đoạn II KCN sẽ trở thành một địa điểm tham quan thú vị trong công viên sinh thái Nam Cầu Kiền.

Sự kiện “Ngày hội trồng cây” đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự ủng hộ của các cơ quan ban ngành thành phố Hải Phòng cùng sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị và cộng đồng các doanh nghiệp.

Với quyết tâm nỗ lực của KCN Nam Cầu Kiền nói riêng, và các đơn vị chung tay phối hợp nói chung, chương trình “Trồng một triệu cây xanh” sẽ sớm gặt hái được nhiều thành công để lan tỏa những ý nghĩa tốt đẹp về bảo vệ môi trường và góp phần tô thêm màu xanh cho tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền: Lan tỏa Thông điệp Xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO