“Ngày đặc sản Sơn La” trên gian hàng Việt trực tuyến từ ngày 12-14/4

Nguyễn Nga| 12/04/2021 13:07

(TN&MT) - Từ ngày 12-14/4, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Sơn La, Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo triển khai sự kiện “Ngày đặc sản Sơn La” trên gian hàng Việt tại sàn TMĐT Sendo.

Các sản phẩm của Sơn La được phân phối trên phạm vi toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo.

Các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Sơn La được lựa chọn cho sự kiện “Ngày đặc sản Sơn La” gồm: Sữa Mộc Châu, các sản phẩm nông sản sấy, sản phẩm mật ong… Trong thời gian diễn ra sự kiện, các sản phẩm sẽ được truyền thông rộng rãi trên phạm vi toàn quốc thông qua các kênh truyền thống và truyền thông số đa kênh và được ưu tiên hiển thị trên sàn TMĐT Sendo.vn.

Nhiều nông sản, hàng hóa của Sơn La được giới thiệu trên "Gian hàng Việt" tại sàn thương mại điện tử Sendo.

Đặc biệt, các sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh được miễn phí vận chuyển toàn quốc cho tất cả các đơn đặt hàng từ người mua (trị giá 30.000 đồng/đơn hàng). Đối với người mua hàng tại Sơn La, mỗi người sẽ được miễn phí vận chuyển với giá tương tự cho đơn hàng, áp dụng đối với tất cả các mặt hàng mua trên Sendo thông qua ứng dụng điện thoại (App), các voucher giảm giá mua hàng khác.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Qua hoạt động này, góp phần đưa sản phẩm tiêu biểu của Sơn La từng bước tiếp cận hàng triệu khách hàng của 63 tỉnh, thành, mở ra hướng đi mới cho sản phẩm của doanh nghiệp Sơn La.

Trước đó, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng TMĐT và hỗ trợ kết nối phân phối sản phẩm trên sàn TMĐT cho trên 140 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn 2 huyện Mộc Châu và Sông Mã.

Đồng thời, tổ chức Hội nghị tập huấn, kết nối hỗ trợ thương mại điện tử (TMĐT) và hỗ trợ kết nối phân phối sản phẩm qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT cho 70 học viên là doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn các huyện: Mường La, Thuận Châu, Mai Sơn và Thành phố.

Tham gia tập huấn, các doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh được trang bị thông tin, kỹ năng ứng dụng TMĐT; quy định của pháp luật về TMĐT. Đồng thời, các học viên được giới thiệu tổng quan về: TMĐT và gian hàng Việt Nam trên các sàn TMĐT (Sendo, Voso, Viettel Post); hướng dẫn quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên các sàn TMĐT; hướng dẫn tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT Voso; giải pháp ngân hàng số, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp tham gia "Gian hàng Việt trực tuyến"; giới thiệu về ứng dụng QR Code trong quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngày đặc sản Sơn La” trên gian hàng Việt trực tuyến từ ngày 12-14/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO