Ngày 8/3: Nỗi niềm của những người phụ nữ bán hoa

Thu Trang| 08/03/2020 21:00

(TN&MT) - Vào dịp lễ 8/3, không biết từ bao giờ , hình ảnh những người phụ nữ gánh hoa trên những chiếc xe đạp cũ đã trở thành một nét đẹp duyên dáng, quen thuộc của Thủ đô. Những bó hoa với nhiều màu sắc rực rỡ đã theo chân người bán đem niềm vui đến cho những người khác nhân một ngày đặc biệt.

Mỗi gánh hoa đều trở thành niềm vui của những người phụ nữ bán hoa, đó không chỉ là những bông hoa tươi đẹp mà còn là kế sinh nhai của họ. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc buôn bán đối với họ lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Chia sẻ với phóng viên , cô Hương bán hoa trên đường Phan Đình Phùng cho biết: "Năm nay, do dịch bùng phát nên việc bán hoa giảm đáng kể hơn so với năm ngoái, do khách chủ yếu là sinh viên, học sinh đang nghỉ học do dịch"

Dọc trên tuyến đường Phan Đình Phùng cũng có rất nhiều người bán hoa cũng gặp phải trường hợp "ế" hoa ngày 8/3

Theo cô Hường cho biết: ngày 8/3 mình chẳng cần món quà hay bông hoa nào, chỉ cần bán được bó hoa là cũng thấy vui rồi

Người bán hoa vui tươi, niềm nở mỗi khi có khách đến mua 

 

Thỉnh thoảng khách đến mua cũng là một niềm vui nho nhỏ đối với người bán hoa 

Đối với những người phụ nữ bán hoa, ngày nào cũng là ngày Quốc tế Phụ nữ bởi chằng khi nào các cô thiếu hoa

Theo đó, chị Duyên bán hoa ở đường Lê Duẩn tâm sự: "vào những ngày này món quà lớn nhất đối với mình là bán được thật nhiều hoa. Chì mong có vậy chẳng cần gì nhiều"

Theo đó, được biết thị trường hoa đang có xu hướng giảm mạnh nhưng người mua không đáng kể

Cô Phương bán hoa trên tuyến đường Lê Văn Lương cũng cho hay: "Do ảnh hưởng của dich nên người đến mua ít hẳn. Nhưng mình cũng đã nhập nhiều hoa về rồi, bán được ít nào hay ít đấy"

Trên tuyến đường Trung Kính, nhiều cửa hàng hoa cũng cho biết việc bán hoa năm nay "ế" hơn so với năm ngoái do sự ảnh hưởng của dịch

Tất bật với việc chuẩn bị hoa cho ngày lễ, chủ của hàng hoa tại đường Lê Văn Lương cũng mong có thể bán được nhiều hoa hơn

Chị Thương bán hoa ly tại chợ gần đường Nguyễn Trãi cho biết: "Quà 8/3 của mình mong nhất là bán được nhiều hoa ly thôi" 

Trên nhiều tuyến đường như Lê Duẩn, Lê Văn Lương, Kim Mã, Trần Duy Hưng,... nhiều người bán hoa "ế" hàng vì thiếu người mua

Do ảnh hưởng của dịch, việc bán hoa ngày 8/3 đã có sự sụt giảm không ít về kinh tế

Khác với những người khác, cô Chiều bán hoa Bưởi chia sẻ: "Đối với cô bán được những bông hoa Bưởi do chính nhà cô trồng là niềm vui lớn trong ngày lễ 8/3 này"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 8/3: Nỗi niềm của những người phụ nữ bán hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO