Ngày 4/8 diễn ra Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V

Mai Chi| 28/07/2022 12:24

(TN&MT) - Được sự đồng ý của Phó Thủ tướng Chính phủ, ngày 4/8/2022, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 – 2022 và định hướng giai đoạn 2022 - 2025. Đặc biệt đây cũng là sự kiện gắn với chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tham dự Hội nghị sẽ có các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, ngành, tổ chức đoàn thể ở Trung ương; Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân, Sở Tài nguyên và Môi trường 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các trường đại học, viện, trung tâm nghiên cứu và chuyên gia trong lĩnh vực môi trường; các cơ quan thông tấn, báo chí và đại diện của một số tổ chức và chuyên gia quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

hoii_nghi.png
Hội nghị môi trường toàn quốc là sự kiện lớn của ngành tài nguyên và môi trường và của cấp quốc gia, được tổ chức định kỳ 5 năm một lần

Phiên toàn thể của hội nghị sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ( số 57 Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị còn có hội thảo chuyên đề về tập trung vào 4 nội dung: “Bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học hướng tới Thập kỷ Phục hồi hệ sinh thái”; về “Công tác đánh giá tác động môi trường đối với hoạt động đầu tư phát triển”, “Quản lý chất lượng các thành phần môi trường, nền tảng và mục tiêu của công tác kiểm soát ô nhiễm” về “Tăng cường, nâng cao hiệu quả quản lý chất thải rắn hướng tới nền kinh tế tuần hoàn”.

Hội nghị môi trường toàn quốc là sự kiện lớn của ngành tài nguyên và môi trường và của cấp quốc gia, được tổ chức định kỳ 5 năm một lần; nhằm tổ chức đánh giá kết quả đạt được, đề xuất nhóm các giải pháp, nhiệm vụ, chiến lược trọng tâm về bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn mới, nâng tầm công tác bảo vệ môi trường là một trong 3 trụ cột của phát triển bền vững đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 4/8 diễn ra Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO