Kinh tế

Ngày 29 Tết, giá xăng dầu vẫn được điều chỉnh theo quy định

Phương Hà 05/02/2024 - 21:27

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Công Thương các tỉnh thành, thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và các thương nhân phân phối về thời gian điều chỉnh giá xăng dầu vẫn sẽ được thực hiện vào thứ Năm ngày 8/2/2024.

Theo Nghị định 80/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95 và Nghị định 83 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, thứ Năm hàng tuần sẽ là ngày điều hành giá xăng dầu trong nước.

img_2806.jpeg

Trường hợp thời gian điều hành giá trùng với ngày nghỉ lễ theo quy định, nếu ngày thứ năm trùng với ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày thứ tư liền kề trước đó. Nếu thứ năm trùng các ngày nghỉ lễ còn lại, thời gian điều hành giá xăng dầu được thực hiện vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ.

Trường hợp giá các mặt hàng xăng dầu có biến động bất thường, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, Bộ có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định thời gian điều hành giá xăng dầu cho phù hợp.

Do vậy, theo Nghị định số 80/2023/NĐ-CP, việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 1/2/2024 vẫn sẽ được thực hiện vào thứ Năm ngày 8/2/2024, tức là không có sự thay đổi gì về thời gian so với quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 29 Tết, giá xăng dầu vẫn được điều chỉnh theo quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO