Ngành Thủy lợi có 2 tân Giáo sư

Khánh Ly| 13/04/2022 14:14

(TN&MT) - Ngày 12/3, tại Trường Đại học Thủy lợi, Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi đã tổ chức Lễ Công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2021. Đợt xét duyệt lần nay, Hội đồng có 3 ứng viên đạt tiêu chuẩn, gồm tân Giáo sư Huỳnh Thị Lan Hương (Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu); tân Giáo sư Nguyễn Quang Hùng (Trường Đại học Thủy lợi) và tân Phó Giáo sư Lê Xuân Quang (Viện Khoa học Thủy Lợi Việt Nam).

img_6890.jpg
Hội đồng Giáo sư Nhà nước, Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chúc mừng các tân Giáo sư, Phó Giáo sư

Tại buổi lễ, PGS.TS. Dương Nghĩa Bang – Phó Chánh Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã công bố quyết định số 16/QĐ-HĐGSNN của Hội đồng Giáo sư Nhà nước về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư (GS) cho 42 nhà giáo và đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư (PGS) cho 363 nhà giáo. Trong danh sách có 3 ứng viên của Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi.

Đặc biệt, bà Huỳnh Thị Lan Hương – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu là 1 trong 4 ứng viên nữ đã được bỏ phiếu tín nhiệm đạt chuẩn chức danh Giáo sư năm 2021.

img_6907(1).jpg
GS.TS Trần Thục, Ủy viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước - Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi phát biểu tại buổi lễ

GS.TS Trần Thục, Ủy viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước - Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi chia sẻ: “Những năm qua, quy chế về xét duyệt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư ngày càng chặt chẽ. Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi đã làm việc rất cẩn thận khi đưa ra các đề xuất ứng viên. Những nhà giáo được công nhận đợt này đáp ứng đầy đủ điều kiện xét duyệt của Hội đồng; có nhiều thành tích trong nghiên cứu và giảng dạy, có công trình nghiên cứu khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín”. GS.TS Trần Thục chúc mừng các tân Giáo sư, Phó Giáo sư và bày tỏ kỳ vọng về sự đóng góp tích cực, cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp khoa học, giáo dục đào tạo trong tương lai.

Thay mặt các tân Giáo sư và Phó Giáo sư, GS.TS Huỳnh Thị Lan Hương bày tỏ, đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của những người được lựa chọn. Để đạt chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư rất khó. Sau đó, làm thế nào để phát huy vai trò, năng lực, uy tín của các chức danh này tại cơ sở giáo dục đại học, cơ quan, đơn vị lại càng khó hơn. Các tân Giáo sư, Phó Giáo sư sẽ tiếp tục phấn đấu, xứng đáng với chức danh được công nhận và bổ nhiệm.

img_6872.jpg
Hội đồng Giáo sư ngành Thủy lợi trao Giấy chứng nhận của Hội đồng Giáo sư Nhà nước cho tân Giáo sư Huỳnh Thị Lan Hương  - 1 trong 4 nữ Giáo sư năm 2021

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Viện Khoa học Thủy Lợi Việt Nam, Đại học Thủy lợi, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu đã chúc mừng các tân Giáo sư, Phó Giáo sư và khẳng định, đây là những tấm gương tốt cho thế hệ cán bộ trẻ của các đơn vị noi theo, góp phần quan trọng để nâng cao cả số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ; thúc đẩy việc công bố công trình khoa học trên các tạp chí có uy tín trên thế giới, đưa các sản phẩm khoa học công nghệ ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống xã hội. Viện, trường ghi nhận đóng góp của các thầy cô và sẽ luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện tốt để các tân Giáo sư, Phó Giáo sư phát huy năng lực bản thân để phục vụ công tác chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thủy lợi có 2 tân Giáo sư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO