“Ngàn tấm bánh – Vạn nghĩa tình” của người lao động PVFCCo

Kông Nguyên| 01/02/2021 23:03

(TN&MT) - Nhằm tiếp tục chung tay cùng xã hội chăm lo cho đồng bào nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã tiếp tục thực hiện chương trình “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”.

Chủ tịch Công đoàn PVFCCo ông Tống Xuân Phong cho biết: Chương trình “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình” đã trở thành hoạt động thường niên của PVFCCo mỗi dịp Tết đến xuân về. Từ năm 2008, PVFCCo tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” nhằm mục đích chung tay cùng xã hội chăm lo đến những đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, đồng thời mang đến những tình cảm ấm áp nhân dịp ngày xuân, chương trình được duy trì liên tục hằng năm.

Và những năm gần đây, cũng với mục tiêu ý nghĩa đó, PVFCCo thực hiện chương trình “Ngàn tấm bánh - Vạn nghĩa tình” với hàng nghìn, hàng vạn chiếc bánh chưng thơm ngon nhất do chính CBCNV PVFCCo quyên góp và thực hiện đã được gửi trao nhân dịp xuân về.

1.000 chiếc bánh chưng chứa đầy nghĩa tình của người lao động PVFCCo đã được trao đến tận tay các hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời còn kém may mắn.

Những ngày giáp Tết, ngoài kia mọi người đang rộn ràng chuẩn bị cho một năm mới nhưng ở Văn phòng PVFCCo và Nhà máy Đạm Phú Mỹ lại tất bật chuẩn bị nguyên liệu gói những chiếc bánh chưng mang đến cho những mảnh đời còn kém may mắn.

 

Được biết vào ngày 29/1/2021, tại hai địa điểm là Văn phòng TCT và Nhà máy Đạm Phú Mỹ, CBCNV PVFCCo đã hăng hái tự tay lựa chọn mua các nguyên liệu như gạo, thịt… một cách kỹ lưỡng và tự tổ chức gói bánh để làm ra những chiếc bánh chưng theo tiêu chí là đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 1.000 chiếc bánh sau khi được gói đã được đưa về nấu tại căn tin Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Người lao động PVFCCo tất bật chuẩn bị nguyên liệu gói bánh

Ngày 30/1, các tổ chức đoàn thể của PVFCCo gồm Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và Ban Nữ công đã mang 1.000 chiếc bánh chưng chứa đầy nghĩa tình của người lao động PVFCCo đã được trao đến tận tay các hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời còn kém may mắn, là những người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (Bình Dương), Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp - Minh Đức, Hớn Quản (Bình Phước) và những thương binh, người có công tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh nặng tại Long Đất (BR-VT). Đồng thời, tại các chương trình, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã trao tặng cho bà con 200 phần bánh mứt để đón Tết.

Tại Văn phòng PVFCCo 

Nhận được những phần quà nghĩa tình của PVFCCo, đại diện các trung tâm bảo trợ xã hội đã gửi lời cảm ơn chân thành tấm lòng của PVFCCo đối với trung tâm trong những năm qua và khẳng định sự giúp đỡ, hỗ trợ nghĩa tình của người lao động PVFCCo có ý nghĩa rất lớn, thêm điều kiện vật chất để chăm sóc, nuôi dưỡng các hoàn cảnh tại Trung tâm được tốt hơn, nhất là trong dịp Tết đến Xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngàn tấm bánh – Vạn nghĩa tình” của người lao động PVFCCo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO