Ngân hàng Westpac của Úc cho nông dân bị hạn hán vay hơn 74 triệu USD

09/08/2018 19:53

(TN&MT) – Ngày 8/8, ngân hàng Westpac Banking Corp có trụ sở tại Sydney, Úc cho biết sẽ giải ngân khoản vay trị giá 100 triệu đô la Úc (tương đương 74,2 triệu USD) cho nông dân vừa hứng chịu đợt hạn hán nghiêm trọng trong các khu vực trên cả nước.

 

Hạn hán ở phía Đông nước Úc, một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử đang gây ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của đời sống người dân vùng nông thôn, trong đó chủ yếu là các tác động về giá cả và thương mại toàn cầu. Nhiều người chuyên chăn nuôi gia súc đang buộc phải bán những gia súc mà họ không thể cho ăn.

 

“Ngân hàng Westpac sẽ cho nông dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán vay với lãi suất “được chiết khấu nhiều” và những người nông dân này có thể trì hoãn khoản vay trong tối đa 12 tháng” – Westpac cho biết.

Gia súc còn sót lại trên trang trại của May McKeown chịu ảnh hưởng bởi hạn hán, nằm ở vùng ngoại ô của thị trấn Walgett, phía Tây Bắc New South Wales, Úc ăn cỏ khô vào ngày 20/7/2018. Ảnh: David Grey
Gia súc còn sót lại trên trang trại của May McKeown ăn cỏ khô vào ngày 20/7/2018. Trang trại nay nằm ở vùng ngoại ô của thị trấn Walgett, phía Tây Bắc New South Wales, Úc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán  . Ảnh: David Grey


"Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 200 năm qua Westpac dành một số tiền như vậy để cứu trợ tài chính nhanh chóng và lâu dài cho các khách hàng của chúng tôi – những người kinh doanh nông nghiệp", Giám đốc về kinh doanh nông nghiệp quốc gia tại Westpac cho biết.

 

Theo Westpac, trước đó, ngân hàng này đã chi 15% cho nhóm kinh doanh nông nghiệp để khách hàng có thể lựa chọn như cứu trợ tài chính từ các khoản trả nợ chậm và miễn phí.

 

Ngân hàng nông nghiệp ở đất nước Úc nóng và bụi bặm từ lâu đã thắt chặt các khoản vay vùng nông thôn bởi các khoản vay này là một trong những rủi ro lớn nhất và nhạy cảm về mặt chính trị nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Westpac của Úc cho nông dân bị hạn hán vay hơn 74 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO