Nga Sơn (Thanh Hóa): Công sở xã "vắng như chùa bà đanh" trong giờ làm việc

08/12/2017 00:00

(TN&MT) -  Mặc dù còn gần một giờ đồng hồ nữa mới hết giờ làm việc theo quy định, nhưng tại công sở UBND xã Nga Tân đã 'cửa đóng then cài', điện tắt tối om. Công sở không một bóng người "vắng như chùa bà đanh".

Sáng ngày 08/12, theo đơn cầu cứu của người dân xã Nga Tân gửi Báo Tài nguyên và môi trường, phóng viên đã về địa phương này để xác minh những thông tin có liên quan.

Sau khi làm việc với hộ dân, 11h5 phóng viên đến trụ sở UBND xã Nga Tân liên hệ làm việc với lãnh đạo xã về những vấn đề có liên quan. Tuy nhiên, thời điểm trên tất cả các phòng ban của UBND xã này đều khóa kín, lãnh đạo, cán bộ viên chức của xã này không còn một ai làm việc, kể cả bảo vệ.

Công sở xã Nga Tân “vắng như chùa bà đanh” trong giờ làm việc.
Công sở xã Nga Tân “vắng như chùa bà đanh” trong giờ làm việc.

Lúc này, tại trụ sở cũng có 3 - 4 người dân đang chờ để được đóng dấu, xác nhận giấy tờ. Nhưng thật bất ngờ, công sở xã Nga Tân vắng như “chùa bà đanh”. Tất cả các phòng ban ở tầng 1 như Địa chính Xây dựng, Tư pháp Hộ tịch, Văn hóa – xã hội, Kế toán ngân sách, Hội Nông dân, Phó chủ tịch, Chủ tịch… đều khóa cửa bên ngoài.

Tại tầng 2, cảnh tượng ở đây cũng chẳng khác gì tầng 1, từ các phòng Mặt trận Tổ quốc, Thường trực HĐND, VP Đảng ủy, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Bí thư Đảng ủy…cửa bên ngoài đều khóa.

Để xác minh vấn đề, chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Tiến Liên - Chủ tịch UBND xã Nga Tân thì được ông cho biết đang đi có việc ở TX. Bỉm Sơn, các phòng ban, bộ máy của xã vẫn làm việc bình thường. Khi chúng tôi cho biết đang đứng ở trụ sở ủy ban xã để liên hệ làm việc, nhưng các phòng ban đều đã khóa trái cửa từ lúc 11h5', ông Liên cho biết sẽ cho kiểm tra ngay, vì hôm nay theo lịch cán bộ xuống thôn để thu ngân sách, nhưng vẫn có bộ phận một cửa ở công sở trực?

Các phòng ban đều trong tình trạng cửa đóng then cài.
Các phòng ban đều trong tình trạng cửa đóng then cài.

Liên lạc với ông Trần Ngọc Quyết – Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn phản ánh về tình trạng giờ giấc làm việc thiếu nghiêm túc của cán bộ xã Nga Tân, ông Quyết cho biết, sẽ cho kiểm tra ngay. Sau đó ít phút, ông Quyết thông tin lại: Tại xã Nga Tân hôm nay tổ chức thu ngân sách dưới các thôn, nhưng vẫn bố trí phòng một cửa trực tại ủy ban. Nhưng có lẽ lãnh đạo xã không có ở công sở, nên cán bộ lơ là, khóa cửa về sớm. Tôi sẽ yêu cầu giải trình, xử lý nghiêm.

Theo quy định của nhà nước, hiện nay thời gian làm việc dành cho công sở văn phòng áp dụng giờ làm việc mùa đông, buổi sáng làm từ 7h30 đến 12h, buổi chiều làm việc từ 13h30 đến 17h. 

Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga Sơn (Thanh Hóa): Công sở xã "vắng như chùa bà đanh" trong giờ làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO