Nga sẽ thử nghiệm tiền lâm sàng vắc-xin chống virus SAR-Cov-2 vào ngày 11/5

Mai Đan| 05/04/2020 09:56

(TN&MT) - Hiện tại, Nga đang thử nghiệm vắc-xin chống virus corona (virus SAR-Cov-2) trên động vật, cụ thể là chuột, chồn và các loài linh trưởng và có thể tiến tới thử nghiệm trên người trong thời gian tới.

Hiện tại, Nga đang thử nghiệm vắc-xin chống virus SAR-Cov-2 trên động vật và có thể tiến tới thử nghiệm trên người trong thời gian tới. Ảnh: Tass

Trao đổi với báo giới vào ngày 4/4, Rinat Maksyutov - Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu virus sinh học và công nghệ sinh học quốc gia (Vector) có trụ sở tại thành phố Novosibirsk cho biết: “Nga có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm tiền lâm sàng vắc-xin chống virus SAR-Cov-2 vào ngày 11/5”.

"Sau khi các thử nghiệm vắc-xin được cạnh tranh - và chúng tôi dự định sẽ hoàn thành chúng vào cuối tháng 4, chúng tôi sẽ phát triển công nghệ để sản xuất hàng loạt các vắc-xin cho các thử nghiệm tiền lâm sàng và lâm sàng", ông Rinat Maksyutov cho biết thêm.

Hiện tại, vắc-xin chống virus SAR-Cov-2 ở Nga được thử nghiệm trên động vật, cụ thể là chuột, chồn và các loài linh trưởng. Theo dự kiến, những thử nghiệm này sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 4 này. Các thử nghiệm tiền lâm sàng sẽ kéo dài đến ngày 22/6, trong khi các thử nghiệm lâm sàng sẽ bắt đầu vào ngày 29/6.

Tính đến hết ngày 4/4, Nga xác nhận 4.731 ca nhiễm COVID-19, trong đó 43 người tử vong, 333 người đã hồi phục. Số ca nhiễm ở Moscow chiếm hơn 70% tổng số ca nhiễm trên, với 3.357 người.

Theo Tổng hợp từ Tass & AA
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ thử nghiệm tiền lâm sàng vắc-xin chống virus SAR-Cov-2 vào ngày 11/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO