NCSP - Một năm tiếp tục thành công

Hồ Cầm| 11/12/2019 21:06

(TN&MT) -Năm 2019 NCSP ước đạt sản lượng 7,01 tỷ m3, tương đương 107,85% kế hoạch; Độ tin cậy hệ thống ước đạt 100% so với kế hoạch là 99,95%. Công tác An ninh - An toàn – Sức khoẻ - Môi trường được đảm bảo, không có sự cố gây ảnh hưởng đến con người, môi trường và tài sản.

Doanh thu (thu hộ) ước đạt 6.517 tỷ đồng, tương đương 106,07% kế hoạch; Nộp ngân sách ước đạt 347 tỷ đồng, tương đương 110,16% kế hoạch. NCSP đã quản lý hiệu quả ngân sách theo chương trình công tác và ngân sách năm 2019 được phê duyệt. Do NCSP thực hiện sớm các đầu việc bằng nguồn ngân sách tiết kiệm được trong năm 2019 nên dự kiến tiết kiệm chi phí xấp xỉ 590 ngàn USD, tương đương 3% so với ngân sách được duyệt.

Đặc biệt, trong năm 2019, NCSP đã đạt cột mốc 90 tỷ mét khối khí vận chuyển an toàn qua hệ thống (vào ngày 08/10/2019) và đạt cột mốc 12 năm vận hành liên tục hệ thống Khí Nam Côn Sơn không để xảy ra tai nạn dẫn đến nghỉ việc (từ tháng 11/2007).

Bên cạnh SXKD, công tác an sinh, xã hội tiếp tục là một trong những điểm mạnh của tập thể người lao động NCSP trong năm 2019 với nhiều hoạt động nổi bật như: Hỗ trợ 4 tủ sách với tổng trị giá 200 triệu đồng cho 4 trường dọc hành lang tuyến ống dẫn khí; Trao 60 suất học bổng Nam Côn Sơn trị giá 120 triệu đồng cho các em học sinh xuất sắc, vượt khó vươn lên.

Hỗ trợ 40 triệu đồng cho trường tiểu học Đặng Văn Dực, huyện Long Điền lắp đặt hệ thống nước lọc cho học sinh; Hỗ trợ 30 triệu đồng cho trường tiểu học Long Điền, huyện Long Điền lắp đặt 02 ti vi để hỗ trợ phương pháp giảng dạy trực tuyến cho các em học sinh; Hỗ trợ 236 triệu đồng cho trường trung học cơ sở Phạm Hữu Chí, huyện Long Điền trang bị trang thiết bị dạy và học từ lớp 6 đến lớp 9; Phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ 150 triệu đồng cho chương trình Khúc xạ học đường 2019;…

Đoàn Chủ tịch Hội nghị tổng kết năm 2019

Năm 2020 là năm vận hành liên tục thứ 18 của hệ thống đường ống khí Nam Côn Sơn, bên canh những thuận lợi về trình độ, năng lực của tập thể CBCNV NCSP sau 17 năm điều hành, vận hành hệ thống khí có quy mô lớn ngày càng được củng cố và nâng cao; Hệ thống quản lý, các quy trình, quy định liên quan đến an toàn, vận hành, bảo trì bảo dưỡng, nhân sự, mua sắm… đã cơ bản hoàn thiện và cập nhật phù hợp với tình hình mới; Sự ủng hộ tích cực của các đối tác trong việc duy trì một đơn vị vận hành trong lĩnh vực khí đạt đẳng cấp khu vực, quốc tế…

NCSP cũng đối mặt với không ít khó khăn, do tình hình chung của công nghiệp dầu khí trên thế giới hiện vẫn chưa ổn địnhvà những khó khăn chung của ngành Dầu khí trong nước. Bên cạnh đó, nhiều hạng mục công trình chính của NCSP đã qua hơn 17 năm hoạt động, công việc bảo dưỡng sửa chữa lớn phát sinh ngày một nhiều.

NCSP đặt mục tiêu năm 2020 tiếp tục duy trì độ tin cậy vận hành của toàn hệ thống từ 99,95% trở lên, phấn đấu không có sự cố dừng khí; Đảm bảo an ninh, an toàn toàn bộ hệ thống đường ống khí Nam Côn Sơn, phối hợp chặt chẽ với các bên vận hành liên tục và ổn định; Thực hiện, quản lý tốt các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ vận hành theo phân cấp; Đảm bảo tất cả sản phẩm khí và condensate giao lại đạt chất lượng theo tiêu chuẩn kỹ thuật cam kết theo hợp đồng…

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Tổng giám đốc PV GAS đã ghi nhận, biểu dương và khích lệ tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV NCSP đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2019, đóng góp quan trọng vào doanh thu PV GAS, đồng thời thể hiện được tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt công tác đoàn thể. Ông Nguyễn Quốc Huy cũng nhấn mạnh năm 2020 cũng còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước, cần phải có sự đồng lòng đoàn kết của toàn thể ban lanh đạo và tập thể CBCNV NCSP để hoàn thành nhiệm vụ; đặc biệt là vai trò quan trọng của NCSP trong việc hỗ trợ và kiểm soát công tác thi công tuyến ống Nam Côn Sơn 2 - Giai đoạn 2, đảm bảo không ảnh hưởng đến an toàn vận hành của hệ thống đường ống Nam Côn Sơn 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NCSP - Một năm tiếp tục thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO