Môi trường

Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến 24/8

Lan Chi 20/08/2023 - 09:09

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 23-24/8.

nghean-4037.jpg
Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến 24/8

Ngày 20-21/8, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Dự báo hôm nay (20/8), các tỉnh miền trung tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 37 độ C. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 23-24/8.

Dự báo chỉ số UV trong ngày hôm nay, các thành phố phổ biến đều có chỉ số UV cao nhất trong ngày ở mức rất cao và xảy ra chủ yếu trong khoảng từ 11h đến 14h, ngoại trừ Nha Trang đạt mức trung bình và Tp. Hồ Chí Minh đạt mức cao. Trong 3 ngày tiếp theo, các thành phố đều có chỉ số UV cực đại tiềm năng có nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngoài ra, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo mưa dông, gió mạnh và sóng lớn trên biển. Dự báo ngày và đêm 20/8, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao 2-3m, có lúc trên 3m trong mưa dông.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo ngày và đêm 21/8, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-9; biển động; sóng biển cao 2-3m, có lúc trên 3m trong mưa dông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến 24/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO