Nắng nóng ở Chile làm trầm trọng thêm cháy rừng

Mai Đan| 21/12/2022 17:21

(TN&MT) - Một đợt nắng nóng vừa tấn công Chile, với nhiệt độ kỷ lục ở một số khu vực và thiếu lượng mưa đã làm gia tăng các vụ cháy rừng, thiêu rụi hơn 7.000 ha ở quốc gia Nam Mỹ này.

anh-2-chay-rung-o-chile(1).jpg

Máy bay trực thăng cố gắng dập tắt đám cháy rừng thiêu rụi khu vực nông thôn xung quanh thị trấn Curacavi bên ngoài thành phố Santiago, Chile. Ảnh: Reuters

Theo các quan chức, hàng chục người đã phải sơ tán khỏi nhà vì cháy rừng và thủ đô Santiago trong tình trạng báo động về sức khỏe cộng đồng do đám khói từ cháy rừng.

Tổng công ty Lâm nghiệp Quốc gia Chile (CONAF) cho biết, các nhân viên cứu hỏa đã giải quyết 18 đám cháy tập trung ở các khu vực miền Trung nước này, cũng như một số lượng nhỏ hơn ở phía Nam.

Tại một số địa phương ở vùng Valparaiso, cư dân của khoảng 40 ngôi nhà đã được sơ tán và hàng chục ngôi nhà bị lửa thiêu rụi.

Tại thành phố Santiago, nơi sinh sống của khoảng 6 triệu người, khói mù mịt do cháy rừng ở thị trấn nông thôn Curacavi gần đó, nơi ngọn lửa đã tàn phá diện tích hơn 1.700 ha và 120 động vật, gia súc đã được chuyển ra khỏi khu vực. Chính quyền địa phương đã ban hành cảnh báo sức khỏe cộng đồng do khói cháy rừng.

Bà Constanza Martinez, đại diện chính quyền thành phố Santiago cho biết, thành phố đã theo dõi các hạt mịn và hạt thô hơn để xem xét ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe. Trong khi đó, chính phủ Chile đã tăng cường nguồn lực để kiểm soát sự lây lan của cháy rừng.

Ông Miguel Munoz, Giám đốc Văn phòng khẩn cấp quốc gia thành phố Santiago cho biết, sóng nhiệt không chỉ khiến những đám cháy rừng ngày càng gia tăng cường độ mà các nhân viên cứu hỏa của CONAF cũng phải đối mặt với tình trạng mất nước nhiều hơn.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng ở Chile làm trầm trọng thêm cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO