Nắng nóng kỷ lục bao trùm Mỹ và Canada

Mai Đan| 29/06/2021 10:42

(TN&MT) - Nắng nóng gay gắt đang hoành hành các bang phía Tây của Mỹ và Canada, với nhiệt độ có nơi tăng cao đến hơn 47 độ C.

Nắng nóng gay gắt ở thành phố New York, Mỹ vào ngày 28/6/2021. Ảnh: Reuters

Trong đợt nắng nóng ở Tây Bắc Thái Bình Dương, các thành phố Portland và Salem (bang Oregon) và Seattle (bang Washington) của Mỹ đã ghi nhận các kỷ lục mới vào ngày 28/6 (theo giờ địa phương). Theo đó, tại thành phố Salem, mức nhiệt lên đến 47,2 độ C, cao nhất kể từ khi nhiệt độ được xác lập vào thập niên 1890.

Trong khi đó, cùng ngày, cơn bão Danny đổ bộ bang Nam Carolina. Tại khu vực thành phố Beaufort, bão tấn công với sức gió 65 km/giờ và là cơn bão thứ 4 ở Đại Tây Dương trong mùa bão năm 2021.

Liên quan đến nắng nóng, ngày 29/6, hãng tin Reuters của Anh đưa tin, British Columbia, tỉnh bang cực Tây của Canada đã phải đóng cửa các trường học vào ngày 28/6 do nắng nóng khắc nghiệt khiến nhiệt độ tăng cao kỷ lục tại quốc gia vốn nổi tiếng với mùa đông khắc nghiệt và bão tuyết.

Những người đi tắm biển ngồi dưới nước ở hồ Alouette để giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng gay gắt ở Maple Ridge, British Columbia, Canada vào ngày 28/6/2021. Ảnh: Reuters

Thị trấn Lytton ở British Columbia cách Vancouver khoảng 200 km ghi nhận nhiệt độ lên đến 46,6 độ C vào ngày 27/6. Trong khi đó, kỷ lục nhiệt độ cao nhất ở Canada được ghi nhận trước đó là 45 độ C tại tỉnh bang Saskatchewan vào năm 1937.

Theo dự báo, nhiệt độ cao sẽ còn tiếp diễn và nhiều nơi ở phía Tây Canada tiếp tục ghi nhận các kỷ lục mới, trong khi nhiều người đổ xô đến các bãi biển và ven hồ để tránh nóng.

Chuyên gia Greg Flato tại Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada nhận định, nhiệt độ cao tiếp diễn là điều bất thường ở Tây Bắc Đại Tây Dương, nơi thường xuyên xảy ra mưa. Theo ông, hiện tượng bất thường do đới cao áp không di chuyển tại khu vực này.

“Nhiệt độ trong ngày rất nóng và không giảm nhiều vào ban đêm, trái ngược với tình hình thời tiết bình thường ở Bờ Tây và khắp Đại Tây Dương”, ông Greg Flato cho biết và cảnh báo biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng trầm trọng hơn.

Theo Tổng hợp từ Reuters & CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng kỷ lục bao trùm Mỹ và Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO