Nâng cấp sân bay Côn Đảo đủ sức đón máy bay thương mại cỡ lớn

24/04/2018 09:28

(TN&MT) - Ngày 23/4, tại Cảng Hàng không Côn Đảo, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa –...

 

(TN&MT) - Ngày 23/4, tại Cảng Hàng không Côn Đảo, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
 

Bo GTVT lam viec tai Con Dao 3
Toàn cảnh buổi làm việc 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT có ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo và đại diện một số cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn là Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn Xây dựng công trình Hàng không thuộc Quân chủng Phòng không Không quân thuyết minh điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, Cảng hàng không Côn Đảo sẽ được điều chỉnh quy hoạch theo hướng nâng cấp từ 3C, chỉ khai thác được máy bay ATR72 lên cảng hàng không nội địa cấp 4C theo quy định của ICAO, đón được máy bay Airbus A320 neo/ceo và tương đương.

Cảng hàng không mới có diện tích là 132,260 ha, tăng 21,170 ha so với diện tích hiện hữu. Trong đó diện tích đất hàng không dân dụng quản lý là 35,92 ha, diện tích do quân sự quản lý là 5,11 ha; diện tích đất dùng chung là 91,26 ha.

Trong giai đoạn đến năm 2020, sẽ nâng cấp mở rộng đường cất hạ cạnh trên nền đường cất hạ cánh hiện hữu đạt kích thước 1.830m x 45m, đảm bảo khai thác được máy bay Airbus A320 neo/ceo và tương đương; sân đỗ cho tối thiểu 8 máy bay Airbus A320; xây dựng nhà ga mới phía Đông Nam nhà ga hiện hữu đáp ứng công suất 2 triệu hành khách/năm… cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.
 

Bo GTVT lam viec tai Con Dao


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đảm bảo hạn chế ảnh hưởng đến các công trình Quốc phòng an ninh, các di tích lịch sử và rừng phòng hộ trên địa bàn huyện Côn Đảo. Đồng thời, cần nghiên cứu đưa vào quy hoạch việc nâng cấp, xây dựng đường băng đủ tiêu chuẩn để máy bay có thể cất hạ cánh vào ban đêm.

          

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp sân bay Côn Đảo đủ sức đón máy bay thương mại cỡ lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO