Nâng cao trình độ truyền thông về REED+

10/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/11, tại Đồ Sơn, Hải Phòng, Văn phòng REED+ Việt Nam đã tổ chức buổi tập huấn nâng cao trình độ truyền thông về giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường rừng (REED+) cho các cơ quan thông tấn báo chí.

Toàn cảnh buổi tập huấn nâng cao năng lực REED+
Toàn cảnh buổi tập huấn nâng cao năng lực REED+

Ban tổ chức đã cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí về các mục tiêu cơ bản của Hội nghị Cop 22. Trong đó, mục tiêu của Hội nghị tổ chức tại Ma Rốc là nhằm thiết lập các quy tắc để thực hiện Hiệp định Paris đã được 100 quốc gia thông qua; Tìm kiếm sự đồng thuận về cách thức các nước giàu sẽ giúp đỡ các nước đang phát triển trong nỗ lực chuyển sang nền kinh tế carbon thấp.

Chia sẻ tại buổi tập huấn bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chánh Văn phòng REED+ Việt Nam đã tóm lược lại quá trình hình thành, phát triển các hoạt động REED+ tại Việt Nam, cụ thể từ 2005 đến nay, qua nhiều cuộc họp Hội nghị các nước thành viên Công ước khung của Liên Hợp Quốc về BĐKH, sáng kiến REED+ được hình thành và trở thành một những giải pháp quan trọng ứng phó với BĐKH toàn cầu. Đây là sáng kiến quốc tế về “Giảm phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng, suy thoái rừng, quản lý rừng bền vững, bảo tồn nâng cao trữ lượng carbon rừng” .

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Chánh Văn phòng REED+ Việt Nam chia sẻ tại buổi tập huấn
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chánh Văn phòng REED+ Việt Nam chia sẻ tại buổi tập huấn

Là một trong những nước chịu tác động nặng nề của BĐKH, từ năm 2009 Việt Nam đã quan tâm sớm đến việc triển khai REED+ với các chính sách, văn bản pháp luật, chương trình đã được xây dựng và triển khai thực hiện nhằm thích ứng với BĐKH và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính như: Chương trình mục tiêu quốc gia về ứng phó với BĐKH; Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh; Chiến lược Phát triển rừng quốc gia... REED+ là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đạt được mục tiêu của các chủ chương, chính sách này. REED+ trong lâm nghiệp là cơ chế thực hiện chi trả dựa trên kết quả thực hiện, trong đó các nước phát triển sẽ đền bù cho các nước đang phát triển cho nỗ lực giảm phát thải do suy thoái rừng và mất rừng tại chính các nước này.

Các vị đại biểu cùng nhau chụp bức hình lưu niệm
Các vị đại biểu cùng nhau chụp bức hình lưu niệm

Cũng tại buổi tập huấn các phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước đã cùng nhau chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm trong việc làm sao để thực hiện công tác truyền thông, tuyền truyền lĩnh vực BĐKH và REED+ đạt hiệu quả cao nhất.

Huy An

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trình độ truyền thông về REED+
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO