Nâng cao nhận thức về phòng, chống rửa tiền trong ngành ngân hàng

29/11/2014 00:00

(TN&MT) - Citi Việt Nam đã tổ chức hội thảo chuyên đề về tuân thủ pháp chế và phòng, chống rửa tiền trong ngành ngân hàng tại Hà Nội và TPHCM.

           
(TN&MT) - Chiều 28/11, tổ chức tài chính Citi Việt Nam cho biết: Citi Việt Nam đã tổ chức hội thảo chuyên đề về tuân thủ pháp chế và phòng, chống rửa tiền trong ngành ngân hàng tại Hà Nội và TPHCM. Hai cuộc hội thảo chuyên đề này đã thu hút sự tham dự của hơn hơn 150 lãnh đạo, nhân viên trong các lĩnh vực thanh toán quốc tế, nhân viên tuân thủ và phòng, chống rửa tiền đại diện cho gần 30 ngân hàng và tổ chức tài chính hoạt động tại Việt Nam.
   
   
  Diễn giả khách mời là những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực tuân thủ và phòng, chống rửa tiền đến từ Citi New York, Citi London, Citi khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Citi Việt Nam. Hội thảo được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức về việc tuân thủ các quy định phòng, chống rửa tiền trong lĩnh vực ngân hàng trong nước và quốc tế, trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang tích cực ban hành mới và sửa đổi khung pháp lý về phòng, chống rửa tiền.
   
  Tại buổi hội thảo, đại diện các tổ chức tài chính và ngân hàng trên khắp cả nước đã lắng nghe, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các diễn giả trong công tác phòng, chống rửa tiền. Môi trường pháp lý, các công cụ để xác định và đánh giá rủi ro và quy định về mức phạt là những chủ đề chính được đưa ra thảo luận. Kết thúc buổi hội thảo, các thành viên tham dự đều nhất trí về tầm quan trọng của công tác tập huấn và đào tạo định kỳ về phòng, chống rửa tiền và các vấn đề liên quan tới tài trợ cho khủng bố, bao gồm các hoạt động này diễn ra dưới hình thức nào và những dự đoán về các thủ đoạn, cách thức có thể xảy ra để đưa ra các biện pháp phòng, chống.
   
  Tổng Giám đốc Citi Việt Nam Dennis Hussey cho biết: Citi cam kết nâng cao nhận thức và chia sẻ những mô hình và kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực phòng, chống rửa tiền tại các thị trường mà Citi đang hoạt động bởi chúng tôi tin rằng việc các tổ chức tài chính, ngân hàng cũng như khách hàng hiểu và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống rửa tiền là thực sự quan trọng. Citi Việt Nam cam kết đóng góp và hỗ trợ bảo vệ môi trường tuân thủ các quy định phòng, chống rửa tiền của nhà nước nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của ngành tài chính, ngân hàng Việt Nam trong quá trình hội nhập với kinh tế toàn cầu.
   
                                                          Tin & ảnh: Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức về phòng, chống rửa tiền trong ngành ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO