Nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền trên Báo Tài nguyên và Môi trường

Lan Anh| 20/07/2020 18:53

(TN&MT) - Ngày 20/7, tại Quảng Nam, đoàn công tác Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam nhằm trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác tuyên truyền trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tham dự buổi làm việc có bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT cùng lãnh đạo, phóng viên Văn phòng đại diện miền Trung. Về phía Sở TN&MT có ông Trần Thanh Hà - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam, cùng đại diện các Phòng, Chi cục thuộc Sở.

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác Báo TN&MT với Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam

Ông Trần Thanh Hà thông tin, Sở TN&MT là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Quảng Nam với 07 đơn vị và 04 phòng trực thuộc, thực hiện chức năng tham mưu, giúp tỉnh quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, gồm đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ; quản lý tổng hợp và thống nhất về biển, đảo và đầm phá; quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ công về các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng của Sở...

Theo ông Trần Thanh Hà, thời gian qua, báo chí, trong đó Báo TN&MT có vai trò quan trọng trong tuyên truyền các chính sách pháp luật ngành tài nguyên - môi trường, phục vụ công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường. Báo TN&MT cũng đã có nhiều bài viết phản ánh về thực trạng môi trường trong khai thác khoáng sản cũng như việc cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản nói chung của tỉnh Quảng Nam, kịp thời cung cấp thông tin đến lãnh đạo Sở.

Bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT cho biết, Báo TN&MT là cơ quan ngôn luận của Bộ TN&MT, đã và đang hướng đến trở thành cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện hàng đầu trong lĩnh vực TN&MT. Một trong những định hướng phát triển mà Ban biên tập luôn xây dựng là kết hợp chặt chẽ với các Sở TN&MT trên cả nước. Trong đó, các phóng viên thường trú đóng vai trò là cầu nối để nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Báo và cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn.

“Ban Biên tập Báo TN&MT mong muốn Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp tốt với phóng viên thường trú của Báo để cập nhật thông tin, tuyên truyền những mặt tích cực của ngành tài nguyên môi trường trên địa bàn. Đồng thời, giữa Báo và Sở cũng cần có sự trao đổi, phản biện thẳng thắn trên tinh thần xây dựng để khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác quản lý TN&MT tại địa phương, nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Nam” - bà Lý Thị Hồng Điệp nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất thời gian tới tăng cường kết nối qua việc hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ và thường xuyên cho phóng viên thường trú Báo TN&MT tại Quảng Nam, đồng thời phóng viên cũng sẽ kịp thời đăng tải những vấn đề liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh...

Dâng hoa, dâng hương Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH)

Dịp này, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), đoàn công tác Báo TN&MT đã đến dâng hoa, dâng hương Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) ở xã Tam Phú, TP Tam Kỳ. Tại đây, đoàn công tác đã đặt vòng hoa, tưởng nhớ công lao của các Mẹ VNAH đã hy sinh cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và tìm hiểu về cuộc đời của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ và các Bà mẹ VNAH trong cả nước qua các hình ảnh lưu trữ tại khu tưởng niệm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền trên Báo Tài nguyên và Môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO