Nâng cao Giám sát chất lượng nước RO đảm bảo an toàn cho điều trị thận nhân tạo

30/09/2017 00:00

Trong thời gian tập huấn, các học viên được nắm bắt những thông tin: Tổng hợp đánh giá hệ thống RO của một số cơ sở có lọc thận nhân tạo tại Việt Nam; mô hình hệ thống xử lý nước RO dùng cho chạy thận nhân tạo; Quản  lý và vận hành trang thiết bị tại đơn nguyên/trung tâm thận nhân tạo.

(TN&MT)  - Ngày 29 tháng 9 năm 2017, tại Đà Nẵng, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường phối hợp với Viện trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế đã tổ chức lớp tập huấn “Giám sát chất lượng nước RO đảm bảo an toàn cho điều trị thận nhân tạo”, cho 100 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng trưởng đến từ các bệnh viện, đơn vị y tế có đơn nguyên chạy thận nhân tạo ở các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được tiếp thu các kiến thức nhận biết về: Các tai biến thường gặp trong điều trị thận nhân tạo; Cách xử lý và dự phòng; Các tiêu chuẩn, quy định đối với quy trình chạy thận nhân tạo trên thế giới và Việt Nam…

Cũng trong thời gian tập huấn, các học viên đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến thực tế về tình trạng chất lượng nước RO hiện nay, từ đó cùng các chuyên gia, các nhà khoa học bàn các giải pháp kịp thời ngăn ngừa và xử lý các sự cố.

 

TS Lê Thanh Hải - Viện trưởng Viện trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế giới thiệu Quản lý và vận hành trang thiết bị tại đơn nguyên/trung tâm thận nhân tạo

Chia sẻ về mục đích của buổi tập huấn, TS. Lê Thanh Hải - Viện trưởng Viện trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế cho biết: “lớp tập huấn sẽ giúp cho các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng trưởng của các bệnh viện, đơn vị y tế có đơn nguyên chạy thận nhân tạo ở các tỉnh miền trung sẽ tiếp tục nâng cao được trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giúp các bệnh viện kiểm soát chất lượng nước RO đảm bảo an toàn cho điều trị thận nhân tạo, đảm bảo thực hiện quy trình nghiêm ngặt và phải đảm bảo đúng quy định của thế giới, cùng với ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong công tác khám, chữa và điều trị cho các bệnh nhân thận trên địa bàn”.

Đây là lớp thứ 2 trong số 3 lớp tập huấn về đề tài này, trước đó, ngày 25/9/2017 lớp tập huấn đã được tổ chức tại Hà Nội, với trên 200 người tham gia. Dự kiến lớp tập huấn tiếp theo sẽ được tổ chức tại Bệnh viện chợ Rẫy ở Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/10/2017, với gần 300 người đăng ký tham gia.

Đức Thiện

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao Giám sát chất lượng nước RO đảm bảo an toàn cho điều trị thận nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO