Nâng cao chất lượng nhân lực ngành tài chính – kế toán ở Việt Nam

13/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 13/9, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) cho biết: Tại Luân Đôn (Vương quốc Anh), trong khuôn khổ Diễn đàn Giáo dục Việt Nam...

 

(TN&MT) - Ngày 13/9, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) cho biết: Tại Luân Đôn (Vương quốc Anh), trong khuôn khổ Diễn đàn Giáo dục Việt Nam – Anh quốc, Hiệp hội toàn cầu dành cho các chuyên gia tài chính và ACCA đã thống nhất và ký kết thỏa thuận với ba trường đại học (ĐH) Việt Nam.

Các biên bản ghi nhớ đã được ký với Trường ĐH Ngoại thương, Học viện Tài chính và Trường ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng. Thỏa thuận giữa ACCA và các trường ĐH nói trên sẽ giúp cho sinh viên tốt nghiệp được trang bị kỹ năng cần thiết khi đi làm việc cũng như mang lại cơ hội trải nghiệm và thực hành trong môi trường làm việc thực tiễn.

Tổng Giám đốc ACCA Helen Brand phát biểu: Đây là những thỏa thuận mang tính bước ngoặt đối với ACCA tại Việt Nam. ACCA và các trường ĐH sẽ cùng xây dựng chương trình đào tạo tài chính – kế toán chất lượng cao. Nhu cầu đối với những chuyên gia tài chính – kế toán có bằng cấp chuyên nghiệp đang ngày gia tăng tại Việt Nam và rộng hơn là khu vực kinh tế ASEAN. Vì vậy, việc thỏa thuận ký kết với những trường ĐH uy tín là nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng cao này.

Còn TS Đào Thị Thu Giang, Phó Hiệu trưởng, Trường ĐH Ngoại thương, cho biết: Thông qua chương trình đào tạo ưu việt này, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức lý luận và kỹ năng thực hành nền tảng trong lĩnh vực tài chính – kế toán – kiểm toán. Chương trình sẽ đảm bảo cho người học có đầy đủ những kỹ năng và phẩm chất chuyên nghiệp để trở thành một chuyên gia hoạt động trong môi trường toàn cầu.

Giám đốc Học viện Tài chính, PGS. TS Nguyễn Trọng Cơ phát biểu: Sự hợp tác này không chỉ hỗ trợ sinh viên có cơ hội sở hữu văn bằng nghề nghiệp danh tiếng nhất mà còn nâng cao kỹ năng đáp ứng nhu cầu chuyên môn trên toàn thế giới, từ đó mở ra con đường phát triển nghề nghiệp rộng lớn hơn và cơ hội việc làm không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên các quốc gia khác. Trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp thường tìm kiếm những sinh viên tốt nghiệp đã “sẵn sàng cho công việc”. Các sinh viên tốt nghiệp ngày nay không chỉ cạnh tranh công việc với sinh viên ở các trường khác mà còn từ các quốc gia khác, đặc biệt trong khu vực ASEAN rộng mở.

Giám đốc ACCA – khu vực Mê Kông Lê Thị Hồng Len chia sẻ: Thông qua các thỏa thuận này, ACCA sẽ giúp trang bị cho sinh viên tốt nghiệp kiến thức và kỹ năng chuyên sâu  trong các lĩnh vực như quản trị doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản trị chiến lược, quản lý rủi ro, luật kinh doanh, báo cáo tài chính, thuế, kiểm toán và hơn hết là tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp để sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Hoàng Liêm

         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng nhân lực ngành tài chính – kế toán ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO