Nâng cao bản lĩnh chính trị của đội ngũ nhà báo trẻ

Hoàng Ngân - Thảo Mai| 19/06/2020 19:16

(TN&MT) - Chiều 19/6, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội thảo “Nâng cao bản lĩnh chính trị của nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong giai đoạn hiện nay”.

Quang cảnh Hội thảo

Chủ trì Hội thảo có ông Lê Quốc Minh - Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN); bà Nguyễn Hồng Hạnh - Giám đốc trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ thông tấn, TTXVN; ông Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương; ông Lê Minh Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên TTXVN cùng sự tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ đoàn các cơ sở đoàn trực thuộc và các phóng viên, nhà báo trẻ của các cơ sở Đoàn.

Ông Lê Quốc Minh - Phó Tổng giám đốc TTXVN cho biết: Bản lĩnh chính trị không thể định nghĩa một cách máy móc theo khái niệm truyền thống mà bản lĩnh chính trị bây giờ được thể hiện bằng những cách thức khác biệt so với ngày xưa.

Bản lĩnh chính trị không chỉ thể hiện qua những tin, bài, qua những nội dung chuyên môn mà còn qua lối sống, qua trao đổi với mọi người xung quanh, với gia đình và đặc biệt là trên mạng xã hội.

"Thông qua buổi tọa đàm, mong muốn các đoàn viên, các nhà báo trẻ có thể nâng cao bản lĩnh chính trị, chủ động học tập, tiếp cận và làm chủ các phương tiện truyền thông mới trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng xã hội", ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Tại buổi Hội thảo, các đoàn viên, thanh niên, các nhà báo đã tập trung trao đổi thảo luận về vấn đề bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, trách nhiệm công dân và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà báo trẻ; nâng cao bản lĩnh chính trị của nhà báo trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và nhận diện, đấu tranh với thông tin bịa đặt, xấu độc (fake news). Qua đó, đặt ra các yêu cầu chủ động học tập, tiếp cận và làm chủ các phương tiện truyền thông mới đối với nhà báo trẻ trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng xã hội.

Ông Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương chia sẻ: Qua các bài tham luận, chúng ta đề đồng tình là các nhà báo trẻ cần nâng cao bản lĩnh chính trị, bởi vì chúng ta đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Thách thức trong việc nhận diện, đấu tranh với thông tin bịa đặt, xấu độc, vượt qua bản thân từ yếu tố tác động bên ngoài để có những tác phẩm có “tâm”, thể hiện rõ nét trách nhiệm của nhà báo với xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao bản lĩnh chính trị của đội ngũ nhà báo trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO