Nậm Pồ (Điện Biên) triển khai phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch nCoV

Trần Sơn - Hoàng Châu| 08/02/2020 16:57

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, huyện Nậm Pồ (Điện Biên) đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh này.

Cán bộ TTYT huyện Nậm Pồ (Điện Biên) triển khai phun khử khuẩn tại trường PTDTBT- THCS xã Nà Hỳ.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Nậm Pồ (Điện Biên) chưa phát hiện ca nhiễm virus Corona. Song, không chủ quan trước dịch, huyện Nậm Pồ đã ban hành các công văn chỉ đạo khẩn cấp các phòng, ban, cơ quan và các địa phương của huyện khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị để ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Từ ngày 6/2, Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ (Điện Biên) đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn có chứa cloramin B 0,5% hoạt tính, xử lý môi trường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại các khu vực có yếu tố nguy cơ cao như: TTYT huyện Nậm Pồ, các cửa hàng kinh doanh tạp hóa khu vực trung tâm xã Nà Hỳ và những nơi tập trung đông người trên địa bàn huyện gồm: Trường học, nơi diễn ra hội họp đông người, để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo TTYT huyện triển khai tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cho người dân các nội dung: Rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch; đeo khẩu trang đúng cách, đúng nơi và đúng lúc, khi phải tiếp xúc ở nơi đông người. Ngoài ra, đối với những người có các biểu hiện như: Sốt, ho, khó thở, tức ngực phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời,…

Bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc TTYT huyện Nậm Pồ cho biết: TTYT huyện đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã tổ chức giám sát, truyền thông tại các chợ, hộ gia đình, tư vấn tại trạm Y tế, …bằng cả hai thứ tiếng là tiếng phổ thông và tiếng địa phương để người dân hiểu và nhận biết các triệu chứng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, để chủ động phòng bệnh kịp thời. Đối với Trung tâm y tế huyện, các trạm y tế xã, thị trấn, kiểm soát chặt chẽ các bệnh nhân liên quan đến hô hấp, khám sàng lọc, phát hiện và lấy mẫu bệnh phẩm; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, vật tư, hóa chất cho việc dự phòng; đồng thời thành lập các Đội phản ứng nhanh, Tiểu Ban điều trị bệnh nhân mắc nCoV tại Trung tâm Y tế huyện để sẵn sàng tiếp nhận điều trị, hỗ trợ công tác phòng chống, đẩy lùi dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nậm Pồ (Điện Biên) triển khai phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO