Nam Âu ban hành cảnh báo nhiệt, Đức phát hiện 24 mảnh đạn được từ Chiến tranh thế giới thứ 2 trong nắng nóng

03/08/2018 12:15

(TN&MT) – Ngày 2/8, các quốc gia Địa Trung Hải đã ban hành cảnh báo thời tiết khắc nghiệt khi sóng nhiệt đẩy nhiệt độ lên trên 40 độ C (104 độ F) ở châu Âu và mực nước giảm ở các bờ sông ở Đức.

Ý đã ban hành cảnh báo màu đỏ - mức cao nhất trong ba mức cảnh báo trên khắp phía Trung và phía Bắc, kéo theo rủi ro sức khỏe trên diện rộng ở các thành phố bao gồm Rome, Florence và Venice (Ý).

Báo cáo của khu vực Lazio cho biết, sóng nhiệt đã trở nên phổ biến ở Ý, và từ năm 2005 - 2016, khoảng 23.880 người đã chết tại 23 thành phố trong nước do các vấn đề liên quan đến nhiệt.

Theo các nhà dự báo, sóng nhiệt ở Ý sẽ kéo dài đến cuối tuần với những cơn bão mạnh mẽ trên khắp cả nước.
 

1
Mọi người tắm trên biển khi nhiệt độ tăng cao trong cả nước ở Ostia, phía Tây Rome, Italy vào ngày 2/8/2018


Bồ Đào Nha cho biết nhiệt độ trong những ngày tới có thể “đánh bại” các kỷ lục và cảnh báo về nguy cơ cháy rừng cao, đe dọa sự lặp lại của một vụ cháy rừng làm chết 114 người trong năm 2017.

Cháy rừng ở Hy Lạp hồi tháng trước cũng đã làm 91 người thiệt mạng.

Tại bang Saxony-Anhalt ở miền Đông nước Đức, cảnh sát đã cảnh báo mọi người không chạm vào lựu đạn, mìn và các vũ khí khác nổi lên từ bùn trên bờ sông Elbe khi sóng nhiệt đã làm giảm mực nước.

Chỉ trong một vài tuần, cảnh sát đã tìm thấy 24 mảnh đạn dược từ Chiến tranh Thế giới thứ hai – được đổ ra vào cuối cuộc xung đột giữa các lực lượng Nga, Tây và Đức gần mặt nước trong khi năm ngoái chỉ có 12 mảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Âu ban hành cảnh báo nhiệt, Đức phát hiện 24 mảnh đạn được từ Chiến tranh thế giới thứ 2 trong nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO