Năm 2021, Trung Quốc sẽ gia hạn lệnh cấm đánh bắt cá ở cửa sông Dương Tử

Lan Chi| 22/11/2020 12:56

(TN&MT) - Theo Bộ Nông nghiệp, Nông thôn Trung Quốc, quốc gia này sẽ cấm mọi hoạt động đánh bắt cá ở cửa sông Dương Tử từ ngày 1/1/2021. Động thái này nhằm kéo dài lệnh cấm có hiệu lực vào đầu năm nay.

Cá tầm sông Dương Tử hiện đã bị liệt vào danh sách nguy cấp cần bảo tồn. Ảnh: China Daily

Bộ Nông nghiệp, Nông thôn Trung Quốc vừa mới cho biết Bộ này đã quyết định gia hạn lệnh cấm đối với một khu vực cửa sông ngoài khơi bờ biển Thượng Hải và sẽ không cấp giấy phép đánh bắt cá thu đao, cá cơm, cua và cá chình trong khu vực.

Vào đầu năm 2020, Trung Quốc đã áp dụng lệnh cấm đánh bắt cá trên sông Dương Tử, con sông dài nhất châu Á trong 10 năm nhằm bổ sung nguồn dự trữ và giúp phục hồi các loài nguy cấp.

Việc đánh bắt quá mức khiến sản lượng đánh bắt trên một số khu vực của sông đã giảm xuống dưới một nửa mức cao nhất và cá tầm sông Dương Tử được cho là đang trên bờ vực tuyệt chủng. Lệnh cấm sẽ được mở rộng đối với các nhánh sông lớn ở Dương Tử vào đầu năm 2021.

Đầu năm nay, Bộ Nông nghiệp, Nông thôn Trung Quốc cho biết lệnh cấm trên sẽ ảnh hưởng đến khoảng 280.000 ngư dân ở 10 tỉnh và các khu vực.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2021, Trung Quốc sẽ gia hạn lệnh cấm đánh bắt cá ở cửa sông Dương Tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO