Mỹ trải qua đợt nắng nóng dữ dội, kéo dài chưa từng có 

Mai Đan| 28/06/2021 17:10

(TN&MT) - Ngày 27/6, Hãng tin AP của Mỹ đưa tin, Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) nhận định đợt nắng nóng hiện nay ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương là dữ dội, kéo dài, chưa từng xảy ra, bất thường và nguy hiểm.

Mọi nguời tắm dưới đài phun nước ven sông trong đợt nắng nóng ở Portland, Oregon, Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Theo đó, đợt nắng nóng đang hoành hành ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương đã phá vỡ kỷ lục nhiệt độ cao từ trước đến nay ở những nơi vốn không quen với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt như vậy.
Cụ thể, tại thành phố Portland, bang Oregon của Mỹ, mức nhiệt đo được lên đến 44,4 độ C vào ngày 27/6, phá vỡ kỷ lục nhiệt độ cao nhất trước nay của thành phố ghi nhận một ngày trước đó là 42,2 độ C.
Trong khi đó, thành phố Eugene, bang Oregon đã phải tạm hoãn các cuộc thi điền kinh vào trưa 27/6. Người hâm mộ phải rời khỏi khán đài vì nhiệt độ tăng cao đến 43,3 độ C.
Cùng ngày, tại thành phố Seattle, bang Washington, nhiệt độ cũng tăng cao đến 40 độ C. Theo NWS, nhiệt độ trên đánh dấu kỷ lục từ trước tới nay ở thành phố vốn nổi tiếng nhiều mưa. Đây cũng là lần đầu tiên thành phố ghi nhận nhiệt độ cao hơn 37,7 độ C trong ngày thứ hai liên tiếp kể từ năm 1894.
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao đến mức nguy hiểm đã khiến chính quyền thành phố Seattle phải đóng cửa một bể bơi công cộng ở phía Nam. Trong khi đó, thành phố này mở cửa các thư viện công từ ngày 27 đến 28/6 để người dân đến tránh nóng.
Ngoài ra, chính quyền các thành phố thuộc các khu vực đang trải qua đợt nắng nóng ở Mỹ đã mở các trung tâm công cộng có điều hòa nhiệt độ, các bể bơi... để người dân tránh nóng. Bên cạnh đó, chính quyền cũng kêu gọi người dân uống đủ nước và tránh vận động quá mức.
Các kỷ lục nắng nóng đang bị phá vỡ trên khắp khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. NWS dự báo, nhiệt độ trong ngày 28/6 (theo giờ địa phương) sẽ còn nóng hơn nữa trước khi bắt đầu mát mẻ vào ngày 29/6.
Nắng nóng đã gây mất điện tại một số khu vực. Cụ thể, khoảng 3.000 hộ dân ở thành phố Portland bị mất điện vào trưa 27/6 và khoảng 3.400 hộ dân ở Seattle cũng chịu cảnh tương tự.
Tỉnh bang British Columbia của Canada, khu vực nằm ở phía Bắc bang Washington, Mỹ cũng chịu ảnh hưởng bởi nắng nóng gay gắt. Trưa 27/6, nhiệt độ tại làng Lytton của tỉnh bang này đã lên đến 46,1 độ C, mức cao kỷ lục trong lịch sử ở Canada.

 

Theo Tổng hợp từ AP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ trải qua đợt nắng nóng dữ dội, kéo dài chưa từng có 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO