Mỹ sẽ làm sạch và tái sử dụng hàng triệu khẩu trang N95 mỗi ngày

Mai Đan| 13/04/2020 14:15

(TN&MT) - Ngày 12/4, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã công bố kế hoạch khử khuẩn hàng triệu khẩu trang N95 mỗi ngày để phục vụ cuộc chiến chống COVID-19.

Mỹ sẽ làm sạch và tái sử dụng hàng triệu khẩu trang N95 mỗi ngày

FDA cho biết hiện tại Mỹ đã lắp đặt hệ thống khử khuẩn khẩu trang tại hàng nghìn bệnh viện và trong bối cảnh khẩu trang đang khan hiếm trong nước, đất nước này sẽ “làm sạch” và tái sử dụng khẩu trang N95.

Đây là lần thứ 3 FDA cấp phép sử dụng các hệ thống khử khuẩn khẩu trang. Trước đó, vào cuối tháng 3, cơ quan này đã cấp phép lần thứ nhất và lần thứ hai là trong tuần trước.

FDA cho biết, việc cấp phép cho hệ thống khử khuẩn khẩu trang N95 sẽ giúp bảo vệ tốt hơn các nhân viên y tế ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 nhằm giúp họ chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân nhiễm bệnh.

ASP - công ty được cấp phép lần này có hệ thống khử khuẩn mang tên là Sterrad. Với việc cấp phép cho hệ thống mới, sẽ có khoảng 4 triệu khẩu trang N95 được khử khuẩn mỗi ngày.

Tại Mỹ, hơn 6.300 bệnh viện đã lắp đặt hệ thống khử khuẩn mang tên Sterrad. Theo ước tính, mỗi hệ thống có thể xử lý 480 chiếc khẩu trang mỗi ngày.

Theo Tổng hợp từ CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẽ làm sạch và tái sử dụng hàng triệu khẩu trang N95 mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO