Mỹ: Lũ lụt ở Michigan khiến hàng ngàn người sơ tán, gây ngập nhà máy hóa chất

Mai Đan| 21/05/2020 14:14

(TN&MT) - Nước lũ dâng cao do sự cố vỡ đập nhấn chìm một phần của trung tâm thành phố Midland ở bang Michigan vào ngày 20/5, khiến hàng ngàn người dân phải sơ tán và gây ngập một nhà máy của công ty Dow Chemical ở thành phố bên sông.

Cư dân chèo thuyền kayak trên con đường bị ngập ven sông Tittabawassee, sau khi 2 con đập bị vỡ ở Midland, Michigan, Mỹ vào ngày 20/5/2020. Ảnh: Reuters

Đến cuối buổi sáng 20/5, công ty này cho biết, nước lũ được xác định hòa vào ao chứa tại nhà máy Dow nằm ở phía trên khu chứa chất thải độc hại Superfund bên bờ sông Tittabawassee tràn bờ vì mưa.

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) đã cảnh báo về lũ lụt đe dọa đến tính mạng khi nước sông Tittabawassee tăng cao.

Các khu vực của Midland, một thành phố với khoảng 42.000 cư dân, cách phía Tây Bắc của Detroit chừng 193 km, bị chìm dưới mực nước 1,5m trước khi nước sông dâng cao vài feet thấp hơn dự đoán.

Ông Mark Bone, Chủ tịch Hội đồng ủy viên hạt Midland cho biết không có thương tích nào được báo cáo. Tuy nhiên, trận lụt đã đặt ra một thách thức lớn đối với các nhà chức trách vẫn đang ứng phó với đại dịch COVID-19 và Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer kêu gọi hỗ trợ liên bang.

“Khoảng 10.000 người đã được sơ tán khắp Hạt Midland sau những ngày mưa lớn khiến nước sông Tittabawassee tràn bờ và gây vỡ đập Edenville và Sanford trong ngày 19/5”, Whitmer cho biết.

Bà Whitmer kêu gọi cư dân ở các khu vực trũng thấp chuyển đến vùng đất cao hơn.

Quân đội Vệ binh Quốc gia Mỹ đã hỗ trợ di chuyển một số người sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tại một nơi trú ẩn dành cho người sơ tán trong trường Trung học phổ thông Midland, cách bờ sông khoảng 3 km, các tình nguyện viên và người sơ tán che mặt để duy trì giãn cách xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Lũ lụt ở Michigan khiến hàng ngàn người sơ tán, gây ngập nhà máy hóa chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO