Mỹ: Giá dầu thấp sẽ không ảnh hưởng đến những quy định về môi trường

18/01/2015 00:00

(TN&MT) – Giá dầu thấp hiện nay chỉ là một đốm sáng tạm thời và sẽ không ảnh hưởng đến những quy định mới về môi trường ở Mỹ.

(TN&MT) – Ngày 16/1, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cho biết giá dầu thấp hiện nay chỉ là một đốm sáng tạm thời và sẽ không ảnh hưởng đến những quy định mới về môi trường ở Mỹ, bao gồm cả các tiêu chuẩn đối với xe trọng tải nặng sẽ được quy định trong thời gian tới.
   
  Theo bà Gina McCarthy, Quản trị viên EPA thì để góp phần giải quyết sự phát thải khí nhà kính, mùa xuân năm nay EPA sẽ ra mắt tiêu chuẩn hiệu quả nhiên liệu mới cho xe thương mại – loại phương tiện xả lượng khí thải lớn thứ hai trong các loại phương tiện giao thông vận tải nội địa.
   
  Bà McCarthy cho biết, mặc dù giá dầu thô đã giảm gần 60% trong 6 tháng qua với giá giao dịch hiện nay dưới 50 USD/thùng nhưng người tiêu dùng sẽ tiếp tục ủng hộ các loại xe ô tô và xe tải mang lại hiệu quả nhiên liệu cao hơn và các công ty sẽ tiếp tục thiết kế chúng. “Nhiều người cho rằng giá dầu đã, đang và sẽ giảm nhưng tôi nghĩ tình trạng này sẽ không kéo dài” - bà McCarthy nói.
   
Quản trị viên Gina McCarthy thông báo các bước theo Đạo luật Không khí sạch (Clean Air Act) nhằm giảm ô nhiễm carbon từ các nhà máy điện hiện có trong một cuộc họp báo ở Washington vào ngày 2/6/2014 (Ảnh: Reuters) 
   
  EPA vẫn đang trong giai đoạn đưa ra tiêu chuẩn nhiên liệu cho xe tải. Những tiêu chuẩn này sẽ mở rộng hơn các quy định hiện hành trong giai đoạn từ năm 2014 – 2018, bao gồm các quy định về rơ moóc máy kéo lớn, xe tải và các xe thương mại khác.
   
  Bà McCarthy cho biết, EPA đã phối hợp chặt chẽ với các ngành công nghiệp ô tô và Sở Giao thông vận tải trong các chu trình làm việc tiếp theo để đưa ra quy tắc mới. Ngoài ra, bà cũng đã giải quyết kịp thời mối lo ngại của một số cơ quan môi trường về việc những quy định mới của EPA nhằm hạn chế lượng khí thải metan từ việc sản xuất dầu mỏ và khí đốt lại chủ yếu dựa vào các biện pháp công nghiệp tự nguyện và không giải quyết nguồn khí thải đang tồn tại.
   
  Ngày 14/1 mới đây, Nhà Trắng đã đưa ra đề xuất, đến năm 2025 phải cắt giảm 40-45% lượng khí metan thải ra từ dầu mỏ và khí đốt so với năm 2012 thông qua những quy định bắt buộc.
   
  Theo Bà McCarthy thì việc kết hợp các biện pháp bắt buộc và tự nguyện sẽ tạo ra một tín hiệu cơ hội tốt cho ngành công nghiệp và các nhà đầu tư trong việc giải quyết khí metan bị rò rỉ từ các cơ sở hạ tầng dầu mỏ và khí đốt.
   
Mai Đan
  Theo Reuters
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Giá dầu thấp sẽ không ảnh hưởng đến những quy định về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO