Mỹ Đức - Hà Nội: Rác thải chất đống gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Huy An| 31/12/2020 12:54

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân hiện nay trên địa nhiều xã, thị trấn thuộc huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội ùn ứ, tồn đọng hàng ngàn tấn rác thải sinh hoạt gây ảnh hưởng lớn đến môi trường sống xung quanh và bức xúc trong dư luận.

Rác thải chất đống gây ô nhiễm nghiêm trọng

Cụ thể khoảng một tuần trở lại đây, tại các điểm tập kết trung chuyển, nhà chứa rác trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Mỹ Đức phát sinh một lượng lớn rác thải sinh hoạt. Tuy nhiên, thay vì được thu gom, vận chuyển kịp thời thì rác thải lại để tồn đọng bốc mùi hôi thối, xú uế rất khó chịu.

Ông Nguyễn Minh Thắng - Sống gần tỉnh lộ 419, huyện Mỹ Đức cho biết: Nhiều ngày qua nhân dân bức xúc trước tình trạng rác thải từ khắp nơi kéo về các điểm tập kết ngày một lớn, ngày một nhiều dần dần chất thành từng đống lớn, đống nhỏ. Theo quy định của UBND thành phố Hà Nội rác thải không được phép để tồn đọng gây ô nhiễm. Tuy vậy, không hiểu vì lý do gì rác tại đây không được các đơn vị cho lực lượng, nhân công xuống thu gom, vận chuyển đi.

Do rác thải không được xử lý triệt để, đồng thời lại để lưu cữu từ ngày này sang ngày khác nên gây mất vệ sinh môi trường và làm mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng cho khu vực. Dư luân đặt câu hỏi việc tồn đọng rác thải này sẽ kéo dài đến bao giờ?. Trong khi hậu quả quả nó tác động đến môi trường sống ngày càng nặng nề.

Cần có biện pháp di chuyển rác thải về đúng nơi tập kết

Qua tìm hiểu, được biết năm 2017, Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân là đơn vị trúng gói thầu vệ sinh môi trường tại huyện Mỹ Đức. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân nơi đây cho biết, khoảng thời gian Công ty thực hiện gói thầu của UBND thành phố Hà Nội luôn để xảy ra tình trạng rác thải ùn ứ từ ngày này sang ngày khác gây bức xúc cho người dân sở tại.

Để đảm bảo cảnh quan môi trường, mỹ quan đô thị cho khu vực, cũng như không gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống, sinh hoạt của người dân sống xung quanh. Đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền các cấp địa phương liên quan cần sớm vào cuộc có biện pháp di chuyển các bãi rác về đúng nơi tập kết, đồng thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý xử lý nghiêm đối với vi phạm của đơn vị trúng gói thầu vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Đức - Hà Nội: Rác thải chất đống gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO