Mỹ Đình 2 – Hà Nội: Nhiều điểm trông giữ xe tự phát ngang nhiên tồn tại

18/11/2017 00:00

(TN&MT) - Hàng loạt điểm trông giữ xe tự phát, trái phép đang hoạt động ngang nhiên trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) nhưng...

(TN&MT) - Hàng loạt điểm trông giữ xe tự phát, trái phép đang hoạt động ngang nhiên trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý khiến người dân vô cùng bức xúc.
 
Mới đây, đường dây nóng Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của nhiều người dân đang sinh sống tại địa bàn phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) về việc tồn tại một số điểm trông giữ xe không phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức cơ quan chức năng.
 
Theo phản ánh, tại khu vực trước cổng Trường PTTH Trí Đức (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) thời gian qua tồn tại điểm trông giữ xe trái phép của một người phụ nữ tên Y. Mặc dù điểm trông giữ xe đã xuất hiện và hoạt động từ lâu nhưng lại không bị cơ quan chức năng xử lý.
 
Điểm trông giữ xe trước cổng trường PTTH Trí Đức thuộc phường Mỹ Đình 2.
Điểm trông giữ xe trước cổng trường PTTH Trí Đức thuộc phường Mỹ Đình 2.
 
"Tôi ở đây từ lâu, từ khi xuất hiện điểm trông giữ xe đã xảy ra rất nhiều vấn đề. Nhiều người dân do bức xúc đã phản ánh và đề nghị chính quyền giải tán bãi xe này nhưng bất thành", ông Trịnh Văn T, một người dân gần đó cho biết.
 
Theo ghi nhận thực tế của PV, tại khu vực dành cho điểm trông giữ xe, vỉa hè dành cho người đi bộ đã bị chiếm dụng không còn chỗ trống, các xe ôtô đậu đỗ tràn xuống cả lòng lề đường làm mất mỹ quan đô thị, gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
 
Các phương tiện được đậu đỗ cả lòng lề đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Các phương tiện được đậu đỗ cả lòng lề đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
 
Ngoài điểm trông giữ xe trái phép trên, trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 còn tồn tại thêm một điểm trông giữ trong khuôn viên của Trường Trung cấp cộng đồng Hà Nội nằm trên đường Mỹ Đình. Tại điểm trông giữ xe này, số lượng xe gửi cũng lên tới vài chục xe, có ngày lên tới hàng trăm xe ôtô. 
 
Theo tìm hiểu của PV, được biết, mỗi suất đỗ xe tại 2 điểm trông giữ xe trái phép trên có giá 600.000 - 800.000 đồng/ tháng. Với số lượng vài chục chiếc xe đậu đỗ hàng ngày thì khoản thu về hàng tháng từ bãi giữ xe trái phép này là không hề nhỏ. Chính vì vậy, dư luận đang đặt ra vấn đề là nguồn thu từ các điểm trông giữ xe này sẽ “chảy” vào túi ai?
 
điểm trông giữ trong khuôn viên của Trường Trung cấp cộng đồng Hà Nội.
Điểm trông giữ trong khuôn viên của Trường Trung cấp cộng đồng Hà Nội.
 
Điều bất ngờ và khiến dư luận bức xúc nữa là các điểm trông giữ xe trên dù đã tồn tại trong thời gian khá dài, nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của bất kỳ cơ quan chức năng của phường Mỹ Đình 2 đến xử lý.
 
Liên quan đến việc tồn tại các điểm trông giữ xe nói trên, ông Lưu Quốc Huy -  Phó Trưởng công an phường Mỹ Đình 2 cho biết sẽ cho người kiểm tra. "Nếu đúng như phản ánh, chúng tôi sẽ cho lực lượng giải tỏa ngay", ông Huy nói.
 
Thiết nghĩ, để trả lại cảnh quan đô thị, đường thông hè thoáng, người dân đang trông chờ vào sự xử lý nghiêm minh của phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm trước các tiêu cực đang tồn tại trên địa bàn phường, quận, tránh sự bức xúc kéo dài trong dư luận xã hội.
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
Văn Khê

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Đình 2 – Hà Nội: Nhiều điểm trông giữ xe tự phát ngang nhiên tồn tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO