Mỹ cùng nhiều nước trên thế giới chung tay chống biến đổi khí hậu

Mai Đan | 25/01/2021 16:28

(TN&MT) - Mỹ đã quay trở lại cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng việc tham gia các cuộc đối thoại cấp cao nhằm bảo vệ người dân và nền kinh tế thế giới trước tác động tồi tệ của tình trạng nóng lên toàn cầu.

Quang cảnh tảng băng trôi A-68A nhìn từ một máy bay trinh sát của Không quan hoàng gia Anh

Ngày 25/1, ông John Kerry, Đặc phái viên Mỹ về khí hậu cùng với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh Boris Johnson và các nhà lãnh đạo thế giới khác tham gia Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu.

Hội nghị diễn ra 2 ngày (25 - 26/1) do Hà Lan chủ trì dưới hình thức trực tuyến, nhằm đưa ra các giải pháp thực tế và kế hoạch hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát biểu trước thềm hội nghị, Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho biết: “Không có vaccine cho vấn đề biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu đang diễn ra với tốc độ nhanh hơn tưởng tượng, gây ra nhiều nguy cơ và tác động. Nếu thế giới không nhanh chóng hành động và thích nghi, biến đổi khí hậu sẽ gây ra hậu quả ngày càng nghiêm trọng với tình trạng nghèo đòi, thiếu nguồn nước, nông nghiệp thất thu và di cư hàng loạt gia tăng”.

Theo dự kiến, tại hội nghị các nhà lãnh đạo sẽ không đưa ra các cam kết ràng buộc, nhưng họ sẽ cố gắng thiết lập một chương trình hành động, cùng các kế hoạch, đề xuất cụ thể cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Theo đó, Anh sẽ hợp tác với các đối tác thực hiện một sáng kiến, bao gồm các hệ thống cảnh báo bão sớm cũng như đầu tư vào hệ thống thoát lũ và cây trồng chống hạn trong giai đoạn đến năm 2030.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cùng nhiều nước trên thế giới chung tay chống biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO