Mỹ: Cháy rừng ở Nam California, hàng trăm ngôi nhà phải sơ tán

Mai Đan| 14/08/2020 18:06

(TN&MT) - Một trận cháy rừng ở California ngày 13/8 đã buộc hàng trăm ngôi nhà phải sơ tán. Ngọn lửa đã xuyên qua những ngọn núi trong rừng rậm phía Bắc Los Angeles, nơi đã bị thiêu rụi lần cuối cách đây khoảng 50 đến 100 năm.

Ô tô bị thiêu rụi do cháy rừng ở khu vực miền núi thuộc Rừng quốc gia Angeles, phía Bắc Los Angeles, California, Mỹ vào ngày 13/8/2020. Ảnh: Reuters

Ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 10.500 mẫu Anh (tương đương 4.249 ha) kể từ khi bắt đầu vào chiều 12/8 gần Hồ Hughes trong Rừng Quốc gia Angeles. Phát ngôn viên của Cục Kiểm lâm Mỹ, Andrew Mitchell cho biết đến chiều 13/8, ngọn lửa vẫn chưa lan rộng mặc dù có mưa nhẹ vào buổi sáng. “Theo dự báo, nhiệt độ trong khu vực ​​sẽ tăng trên 100 độ F vào cuối ngày”, ông Mitchell nói.

Mitchell cho biết nguyên nhân chính xác của vụ cháy rừng, với tên gọi là Lake Fire vẫn đang được điều tra, tuy nhiên có thể nguyên nhân là do các hoạt động của con người . Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong nhưng ngọn lửa đá khiến khoảng 500 hộ gia đình phải sơ tán bắt buộc trong cộng đồng cách phía Bắc trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 65 km.

Trao đổi với các phóng viên, Robert Garcia, một quan chức cứu hỏa của Cục Kiểm lâm Mỹ nhấn mạnh: “Đám cháy sẽ bùng phát dữ dội trong vài ngày tới”. 

Được biết, rừng quốc gia Angeles là điểm đến nổi tiếng của hàng triệu người sống trong khu vực đô thị rộng lớn Los Angeles, với diện tích khoảng 700.000 mẫu Anh,.

 

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cháy rừng ở Nam California, hàng trăm ngôi nhà phải sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO