Mỹ: Bão Imelda gây mưa lớn, hàng trăm ô tô ngập nước, hàng chục nghìn người mất điện

Mai Đan| 20/09/2019 17:05

(TN&MT) - Bão nhiệt đới Imelda gây mưa lớn tại khu vực Houston ở bang Texas, Mỹ khiến ít nhất hai người thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ phải sử dụng thuyền để kéo hàng trăm chiếc xe ô tô bị ngập nước trong khi sân bay tạm thời dừng hoạt động các chuyến bay và hàng chục nghìn người mất điện.

Xe tải đi qua con đường ngập lụt do bão Imelda đổ bộ thành phố Houston ở bang Texas, Mỹ vào ngày 19/9/2019
Xe tải đi qua con đường ngập lụt do bão Imelda đổ bộ thành phố Houston ở bang Texas, Mỹ vào ngày 19/9/2019

Mưa lớn đã giảm vào tối 19/9 mặc dù cảnh báo lũ quét vẫn có hiệu lực đến sáng 20/9 và lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc để tiếp cận những người lái xe bị mắc kẹt và cả những người bị mắc kẹt trong nhà vào đêm khuya.

Trong một bản tin vào cuối ngày 19/9, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết lượng mưa lên tới 45 inch sẽ xảy ra ở một số khu vực vào thời điểm cơn bão đi qua vào chiều 20/9.

Cảnh sát trưởng Quận Harris Ed Gonzalez, bao gồm Houston thông tin hai trường hợp thiệt mạng do bão.

Sân bay liên lục địa George Bush tạm dừng tất cả các chuyến bay trong khoảng 2 giờ và Thống đốc bang Texas Greg Abbott tuyên bố tình trạng thảm họa tại hơn 10 quận.

Hàng trăm người lái xe đã bị mắc kẹt trong các phương tiện của họ khi một số tuyến đường chính ở Houston bị ngập, nhấn chìm xe. Lính cứu hỏa, cảnh sát và người dân đã sử dụng thuyền và các phương tiện trên mọi địa hình để giúp đỡ những người bị mắc kẹt trong nhà của họ do nước dâng cao.

Theo báo cáo từ các công ty năng lượng, cơn bão đã đánh sập điện cho khoảng 100.000 người ở Houston và phía Đông Nam Texas, đồng thời hoạt động tại các nhà máy lọc dầu trong khu vực bị chậm lại hoặc tạm dừng.

Thị trưởng Houston Sylvester Turner cho biết thành phố này đã chuẩn bị kỹ càng hơn để giải cứu những người dân bị mắc kẹt và đối phó với lũ lụt so với khi cơn bão Harvey xảy ra vào năm 2017 – cơn bão làm hàng chục người chết ở Houston và thiệt hại hàng tỷ đô la.

Thị trấn nhỏ Winnie, cách phía Đông của Houston khoảng 100 km cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Các quan chức ở đó đã sơ tán bệnh viện Riceland và cố gắng giải cứu những người bị hôn mê trong xe của họ sau khi đường sá biến thành hồ nước.

Các phần của Xa lộ Liên tiểu bang 10, một đường cao tốc Đông-Tây lớn đã bị đóng cửa gần Winnie.

Trước đó, ão Imelda đã đổ bộ Freeport, Texas vào ngày 17/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bão Imelda gây mưa lớn, hàng trăm ô tô ngập nước, hàng chục nghìn người mất điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO