Môi trường

Mường La (Sơn La): Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng

Nguyễn Nga 04/04/2024 - 09:00

(TN&MT) - Từ ngày 1-3/4, trên địa bàn huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã xảy ra 2 vụ cháy rừng tại xã Ngọc Chiến và Nặm Păm.

Theo thông tin từ Hạt kiểm lâm huyện, khoảng 9 giờ ngày 1/4, xảy ra đám cháy rừng tại bản Lướt, xã Ngọc Chiến thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường La, tổng diện tích đám cháy 2,5 ha rừng tự nhiên.

Nguyên nhân cháy do người dân đốt thực bì làm nương để cháy lan vào rừng. Ngay khi phát hiện xảy ra cháy rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND huyện đã chỉ đạo, huy động hơn 200 người thuộc các lực lượng và nhân dân trên địa bàn xã Ngọc Chiến tham gia chữa cháy. Đến 12 giờ 15 phút cùng ngày đám cháy được khống chế và tắt hoàn toàn.

1.jpg
3.jpg
Khu vực xảy ra cháy rừng tại bản Huổi Hốc, xã Nậm Păm, huyện Mường La được khống chế và dập tắt (Ảnh: Hạt Kiểm lâm Mường La)

Tiếp đó, vào khoảng 15 giờ, ngày 2/4, tại Khu rừng phòng hộ thuộc xã Nặm Păm xảy ra đám cháy rừng tại bản Huổi Hốc. Theo thống kê ban đầu, tổng diện tích đám cháy 1,9 ha, trong đó, 0,9 ha là rừng núi đá chưa có trữ lượng và 1 ha cỏ gianh, lau lách, không thiệt hại cây lâm nghiệp. Hơn 350 người gồm các lực lượng chức năng của tỉnh, huyện, xã và nhân dân bản Huổi Hốc đã tham gia chữa cháy.

Đến 7 giờ 50 phút ngày 3/4 đám cháy được khống chế và dập tắt. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, xác minh. Huyện Mường La đã tăng cường các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, theo dõi diễn biến tình hình, đề phòng lửa có thể bùng phát trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mường La (Sơn La): Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO