Tin tức

Mưa ở Bắc Bộ giảm dần

Vy Huyền 12/09/2024 - 16:51

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong ngày hôm nay (12/9), mưa tại các tỉnh Bắc Bộ đã giảm và tập trung ở khu vực Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Dự báo Bắc Bộ vẫn duy trì thời tiết tốt trong 2 - 3 ngày tới, không còn mưa lớn diện rộng. Riêng đêm nay 12/9, mưa rào xuất hiện rải rác và có nơi có dông. Tuy nhiên, vùng núi vẫn cần chú ý theo dõi để đề phòng nguy cơ sạt lở đất trong những ngày tới, dù mưa đã giảm.

1(4).jpg
Thời tiết tốt giúp công tác dọn dẹp, khắc phục hậu quả mưa lũ thuận lợi hơn

Mưa giảm nên lưu lượng nước về hồ Thác Bà cũng giảm. Mực nước sông Hồng tại Hà Nội và vùng hạ du xuống chậm do hiện đang ở kỳ triều lên, dự báo sẽ xuống BĐ1 trong 2 - 4 ngày tới, riêng khu vực trũng thấp và các sông nội tỉnh sẽ chậm hơn.

Chiều tối nay, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-35mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo từ chiều mai 13/9 đến ngày 14/9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, cục bộ có nơi trên 120mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Trong đêm 14 và ngày 15/9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, cục bộ có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa ở Bắc Bộ giảm dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO