Mua nhà mới, vợ chồng bất hòa vì công ty nội thất Thanh Chân thất hứa

15/11/2017 00:00

(TN&MT) - Nhân viên bán hàng hứa hẹn sẽ giao hàng sớm nhưng đến ngày chuyển sang nhà mới, anh P. vẫn không nhận được gì khiến kế hoạch lỡ dở, vợ chồng bất...

(TN&MT) - Nhân viên bán hàng hứa hẹn sẽ giao hàng sớm nhưng đến ngày chuyển sang nhà mới, anh P. vẫn không nhận được gì khiến kế hoạch lỡ dở, vợ chồng bất hòa.
 
Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của anh Hà Huy P. (ở Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bị công ty nội thất Thanh Chân (Cầu Giấy, Hà Nội) thất hẹn không thực hiện hợp đồng theo cam kết khiến gia đình ông bị ảnh hưởng lớn trong xây dựng nhà cửa.
 
Anh P. cho biết, anh mua căn hộ chung cư ở Đại Kim (Hoàng Mai). Tháng 8/2017, anh ký hợp đồng thiết kế thi công nội thất trị giá sau chiết khấu khuyến mại khoảng 186 triệu đồng với Công ty CP Thanh Chân Dacor Furniture. Thời gian giao hàng dự kiến là 25/10/2017.
 
Tuy nhiên, đến nay đã quá 20 ngày, anh P. vẫn không được doanh nghiệp này thực hiện hợp đồng như đã hứa hẹn. Theo anh P., anh được người quen giới thiệu và do tin tưởng nên anh không quá khắt khe trong quá trình ký hợp đồng. Anh đã lên kế hoạch thời gian chuyển về nhà mới từ trước và được nhân viên bán hàng của công ty Thanh Chân hứa hẹn như đinh đóng cột về việc giao hàng.
 
"Họ hoãn việc giao hàng 5 lần rồi. Làm lễ nhập trạch không có bếp dùng. Lễ tân gia cũng phải hoãn vì không có nội thất. Vợ chồng cãi nhau. Họ cứ hẹn lên hẹn xuống, đổ lỗi này sang lỗi khác." - Anh P. kể. Anh P. cung cấp cho PV những tin nhắn xin lỗi của nhân viên công ty Thanh Chân lần lữa, chậm trễ trong việc lắp đặt nội thất cho nhà anh.
 
Nơi vì công ty nội thất Thanh Chân bán hàng.
Nơi vì công ty nội thất Thanh Chân bán hàng.
 
Trả lời PV, ông Nguyễn Đức Huy (GĐ Công ty Thanh Chân) thừa nhận, việc chậm trễ giao hàng và mất uy tín với khách hàng. Tuy nhiên, ông Huy vin vào một chi tiết trong hợp đồng và cho rằng xét về pháp lý, Công ty Thanh Chân không vi phạm.
 
Mặc dù hợp đồng viết "thời gian giao hàng dự kiến 25/10" nhưng lại có một phần mở ngoặc rằng: Thời gian giao hàng được đảm bảo khi bên A ký bản vẽ thiết kế yêu cầu sản xuất trước thời gian giao hàng tối thiểu 45 ngày kể từ ngày chốt phương án thiết kế cuối cùng, ký xác nhận đặt hàng và bên B nhận được 50% tiền đặt cọc từ bên A.
 
Trong khi đó anh P. cho biết, anh đã không được nhân viên bán hàng nói về quy định này. Trên thực tế, phương án thiết kế chỉ được nói miệng với nhau chứ không có văn bản nào để ký xác nhận. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, anh P. cũng không thấy công ty Thanh Chân yêu cầu bắt buộc thực hiện việc này thì mới giao hàng đúng hẹn. 
 
Đến khi quá thời hạn giao hàng và anh P. khiếu nại, Công ty Thanh Chân mới đưa vấn đề này ra để làm cơ sở pháp lý. Ông Huy cho rằng, anh P. mới chỉ chuyển tiền vào 4/10. Theo quy định, phải đến 19/11 Công ty Thanh Chân mới có trách nhiệm giao hàng.
 
Mặc dù vậy, lãnh đạo công ty Thanh Chân vẫn thừa nhận nhân viên bán hàng có lỗi trong việc tư vấn và thực hiện hợp đồng gây ra sự bất tiện cho khách hàng. Mặt khác, theo ông Huy, việc hàng về chậm còn có nguyên nhân khách quan. Vì hàng hóa của Thanh Chân đều được nhập khẩu nên phụ thuộc vào nhiều yếu tố: vận chuyển, thủ tục hải quan,... 
 
"Chúng tôi vẫn đang rất nỗ lực đưa hàng về sớm để giao cho khách." - Giám đốc công ty nội thất Thanh Chân nói.
 
Theo giới thiệu của vị giám đốc, Công ty nội thất Thanh Chân là 1 trong hơn 10 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Phúc Thanh hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như Bất động sản, bể bơi, thanh máy, chăm sóc sức khỏe,... Tuy nhiên trên website chính thức của Tập đoàn Phúc Thanh, không thấy tên công ty Thanh Chân nằm trong danh sách thành viên.
 
Thái Bảo - Quỳnh Trang

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua nhà mới, vợ chồng bất hòa vì công ty nội thất Thanh Chân thất hứa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO