Mưa lũ cuốn trôi 10m đường sắt Bắc - Nam

VĂN DINH | 09/10/2020 21:47

(TN&MT) - Mưa lũ đã cuốn trôi khoảng 10m đường sắt Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện đã được khắc phục tạm thời, thông tàu trở lại...

Theo thông tin ban đầu, tối 8/10 đoạn đường sắt ở Km 656 qua xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị cuốn trôi một đoạn đất đắp với chiều dài khoảng 10 m khiến cho tàu không thể lưu thông.

Hành khách trên các chuyến tàu Bắc - Nam phải trung chuyển bằng ôtô qua lại giữa 2 ga Phò Trạch và Mỹ Chánh để tiếp tục hành trình.

Khoảng 10m đường sắt Bắc – Nam bị lũ cuốn trôi

Công ty Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên thông tin, sau sự cố xảy ra, đơn vị đã huy động gần 100 công nhân và lực lượng, phương tiện, vật tư để khắc phục. Đến sáng ngày 9/10, đoạn đường sắt này đã được thông tuyến tạm thời để tàu có thể di chuyển với vận tốc chậm.

Trong khi đó, do mưa lớn và sạt lở đất, đoàn tàu SE4 từ TP.HCM đi Hà Nội bị kẹt lại ở ga Huế, gây tắc nghẽn đường sắt một thời gian dài. Đến tối 9/10, tàu này phải quay đầu chạy về ga Đà Nẵng vì không thể đi tiếp. Hành khách muốn đi ra Quảng Trị được nhà tàu chở ra bằng ôtô trên QL1A.

Hiện tại Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục có mưa to, hàng ngàn ngôi nhà ngập nước, một người chết, nhiều km bờ biển, bờ sông sạt lở nặng nề... Toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết tuần này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ cuốn trôi 10m đường sắt Bắc - Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO