Mưa lớn trút xuống đảo Kyushu, Nhật Bản sơ tán hàng ngàn người

Mai Đan| 04/07/2020 21:13

(TN&MT) - Truyền thông Nhật Bản ngày 4/7 đưa tin nước này đã yêu cầu hàng ngàn người sơ tán khỏi nhà của họ trên đảo Kyushu, phía Nam Nhật Bản sau những trận mưa lớn chưa từng thấy.

Một nhân viên cứu hộ giúp người dân địa phương tại khu vực bị ngập lụt do mưa lớn dọc theo sông Kuma ở Hitoyoshi, quận Kumamoto, miền Nam Nhật Bản vào ngày 4/7/2020. Ảnh: Reuters

Hãng tin Kyodo đưa tin với khu vực phải đối mặt với nguy cơ lũ lụt và lở đất, các nhà chức trách cho biết 92.200 hộ gia đình ở quận Kumamoto và Kagoshima phải rời khỏi nhà của họ.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết lượng mưa lớn có thể sẽ kéo dài đến ngày 5/7 và người dân trong khu vực được yêu cầu cảnh giác tối đa. Theo ông, 10.000 binh sĩ sẽ tham gia hoạt động cứu hộ.

Qua đoạn phim truyền hình về những ngôi nhà và xe hơi bị ngập trong nước bùn, Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK cho biết lũ sông Kuma trong khu vực bị ngập lụt đã chia cắt nhà cửa và cuốn trôi một cây cầu.

Dẫn lời thống đốc của tỉnh Kumamoto, NHK cho biết 15 người có thể đã thiệt mạng, trong đó có 14 người tim ngừng đập tại một nhà dưỡng lão ở tỉnh này, nơi bị nhấn chìm bởi nước dâng cao.

Mưa lớn cũng làm 9 người mất tích và 1 trong những người bị thương trong tình trạng nghiêm trọng.

“Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã hạ mức cảnh báo từ mức cao nhất công bố ban đầu để cảnh báo chống lũ lụt và lở đất do mưa chưa từng thấy trong khu vực”, NHK cho biết thêm.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn trút xuống đảo Kyushu, Nhật Bản sơ tán hàng ngàn người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO