Mưa lớn ở Ấn Độ làm 27 người chết, thủ đô tài chính tê liệt

02/07/2019 15:52

(TN&MT) – Ngày 2/7, mưa gió mùa đã làm sập tường khiến 27 người chết ở Ấn Độ. Thời tiết xấu trong ngày thứ hai liên tiếp đã làm gián đoạn giao thông đường sắt và hàng không ở thủ đô tài chính Mumbai, khiến giới chức trách phải đóng cửa trường học.

Mọi người đứng giữa các mảnh vỡ sau khi một bức tường đổ vào các túp lều do mưa lớn ở Mumbai, Ấn Độ vào ngày 2/7/2019. Ảnh: Reuters / Prashant Waydande
Mọi người đứng giữa đống đổ nát sau khi một bức tường đổ vào các túp lều do mưa lớn ở Mumbai, Ấn Độ vào ngày 2/7/2019. Ảnh: Reuters / Prashant Waydande

Trong mỗi mùa mưa, kéo dài từ tháng 6 – 9, Ấn Độ trải qua các sự cố nghiêm trọng về xây dựng và tường sụp đổ vì lượng mưa làm suy yếu nền móng của các công trình xây dựng kém.

“Mưa lớn đã khiến một bức tường đổ sập xuống các khu nhà được xây dựng trên một sườn đồi ở Malad, ngoại ô phía Tây Mumbai, khiến 18 người thiệt mạng”, một quan chức cứu hỏa cho biết.

“Công tác cứu hộ vẫn tiếp tục. Cho đến nay, chúng tôi đã giải cứu được hơn 20 người” – giới chức trách cho biết.

3 người thiệt mạng khi một bức tường trường bị sập tại thành phố Kalyan, cách Mumbai 42 km về phía Bắc.

“Tại thành phố Pune phía Tây gần đó, 6 người đã thiệt mạng trong vụ sập tường tuần trước, sau một sự cố tương tự làm chết 15 người”, một quan chức cứu hỏa cho biết.

Mumbai đang tìm cách trở thành một trung tâm tài chính toàn cầu nhưng phần lớn thành phố phải vật lộn để ứng phó với những cơn mưa trong mùa mưa hàng năm, khi việc xây dựng tràn lan và cống và rác thải bị tắc nghẽn khiến cho trung tâm này ngày càng hỗn loạn.

Hơn 300 mm lượng mưa trong 24 giờ tại một số khu vực của Mumbai làm ngập đường phố và đường ray xe lửa, buộc phải đình chỉ một số dịch vụ xe lửa ngoại ô trong khi hàng triệu hành khách sử dụng dịch vụ này để đi làm mỗi ngày.

Chính quyền thành phố cho biết khoảng 1.000 người mắc kẹt ở các khu vực trũng thấp của thành phố đã được giải cứu sau khi một dòng sông tràn bờ.

Chính quyền thành phố cho biết trên Twitter: “Theo dự báo, mưa lớn vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay. Chúng tôi yêu cầu người dân ở trong nhà trừ khi có trường hợp khẩn cấp”.

Thị trường tài chính đã mở cửa vào ngày 2/7 mặc dù khối lượng giao dịch theo dự báo ​​sẽ thấp hơn bình thường. Nhiều công ty yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

“Đường băng chính tại sân bay Mumbai, sân bay lớn thứ hai của Ấn Độ đã đóng cửa từ nửa đêm sau khi chuyến bay của SpiceJet vượt qua đường băng khi hạ cánh”, một phát ngôn viên của sân bay cho biết.

Đường băng thứ hai đang hoạt động, nhưng 55 chuyến bay phải chuyển hướng và 52 chuyến bay khác đã bị hủy do thời tiết xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn ở Ấn Độ làm 27 người chết, thủ đô tài chính tê liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO