Mưa lớn khiến hàng trăm người dân Australia phải sơ tán khẩn cấp

Mai Đan| 21/03/2021 15:36

(TN&MT) - Ngày 20/3, hàng trăm người dân vùng duyên hải phía Đông của Australia phải sơ tán khẩn cấp do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng và khiến hồ chứa nước chính của thành phố Sydney tràn bờ lần đầu tiên trong vòng 30 năm qua.

Cơ quan Khí tượng Australia dự báo, nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới sẽ có thể dẫn đến tình trạng lũ lụt nghiêm trọng hơn

Cơ quan Khí tượng Australia cho biết, từ sáng 19/3, các thị trấn trong vùng đã trải qua lượng mưa lớn kỷ lục với hơn 400 mm. Cơ quan này dự báo, nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới sẽ có thể dẫn đến tình trạng lũ lụt nghiêm trọng hơn, thậm chí đe dọa tính mạng của người dân.

Theo các nhà chức trách địa phương, hàng trăm người đã phải dời đến các trung tâm sơ tán ở phía Bắc Sydney, thuộc bang New South Wales. Theo dự báo, con số này sẽ tiếp tục tăng khi mưa đang chuyển về phía Nam hướng ra biển.

Truyền thông lo ngại mưa và ngập lụt kéo dài có thể ảnh hưởng xấu tới chiến dịch tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại thành phố Sydney và các khu vực lân cận. Theo kế hoạch, chính quyền Australia sẽ bắt đầu quá trình tiêm phòng đại trà kể từ ngày 22/3/2021.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn khiến hàng trăm người dân Australia phải sơ tán khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO