Mưa lớn gây lở đất ở bang Rio de Janeiro của Brazil

Mai Đan| 03/04/2022 17:16

Ngày 2/4, chính quyền bang Rio de Janeiro, Brazil cho biết, mưa lớn đã gây ra lở đất, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng ở các thành phố miền Bắc và khu vực Baixada Fluminense của bang này.

dawc3lmqrzi45dxs7tnykuhfn4.jpg

Thiệt hại và lở đất do mưa lớn ở Angra dos Reis, Brazil vào ngày 2/4. Ảnh: Reuters

Theo chính quyền bang Rio de Janeiro, lực lượng cứu hộ đã trả lời 850 cuộc gọi trong 24 giờ qua và đã đưa 144 người ở các khu vực bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Bang Rio de Janeiro đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt trong vài tuần qua. Trước đó, vào tháng 2, sạt lở đất và lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của 240 người ở khu vực Petropolis, tại những ngọn đồi phía trên Rio de Janeiro.

Ông Luciano Vidal, thị trưởng thành phố Paraty trao đổi với Reuters: "Hơn 70 gia đình đã mất nhà cửa. Chúng tôi đang cung cấp nơi trú ẩn và thuê ký túc xá cho những người này". Theo ông, lở đất đã ngăn chặn các con đường và các khu vực bị cô lập của thành phố, cũng như toàn bộ khu vực lân cận không có điện ở thị trấn ven biển thuộc địa vốn là một địa điểm thu hút khách du lịch.

Trong một ngày, Paraty đã ghi nhận lượng mưa 322 milimét, tương đương với lượng mưa trung bình trong 6 tháng. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng tại thành phố. Thành phố Paraty cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì dự báo sẽ có nhiều trận mưa hơn.

Tại Angra dos Reis gần đó, cũng là một địa điểm du lịch bị ảnh hưởng bởi lượng mưa lớn, ít nhất 6 người đã thiệt mạng theo thống kê của bang Rio de Janeiro.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây lở đất ở bang Rio de Janeiro của Brazil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO