Một phần ba dân số Afghanistan thiếu lương thực do hạn hán

Mai Đan| 22/04/2021 17:53

(TN&MT) - Hiệp hội Chữ Thập Đỏ và Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Quốc tế (IFRC) mới đây đã kêu gọi cộng đồng quốc tế cứu trợ khẩn cấp Afghanistan do 13,1 triệu người (tương đương 1/3 dân số nước này) bị thiếu lương thực bởi tình hình hạn hán ngày càng nghiêm trọng.

IFRC tại Afghanistan hỗ trợ các gia đình thiếu lương thực

Theo IFRC, hạn hán và khủng hoảng lương thực liên tục nằm trong số những vấn đề nghiêm trọng nhất tại Afghanistan trong những thập kỷ qua. Cho đến nay, 13,1 triệu người dân của nước này vẫn đang đối mặt với tình trạng thiếu ăn.
Báo cáo về an ninh lương thực mới đây của IFRC cho thấy khủng hoảng lương thực nghiêm trọng hiện nay cùng với hang loạt khó khăn về kinh tế và xã hội do đại dịch Covid-19 và nhiều năm xung đột gây ra với người dân Afghanistan là những vấn đề nước này đang phải đối mặt cùng một thời điểm.
Trong bối cảnh đó, IFRC đã kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp khẩn cấp 7,5 triệu phrăng Thụy Sỹ (francs) để hỗ trợ Tổ chức Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Afghanistan. Các tổ chức cứu trợ sẽ hỗ trợ tiền mặt trực tiếp cho người dân địa phương để mua lương thực, khôi phục sinh kế và mùa màng. Theo kế hoạch, các khoản cứu trợ sẽ dành cho 210.000 người tại 10 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất vì mất mùa và hạn hán.
Người đứng đầu IFRC tại Afghanistan, Necephor Mghendi cảnh báo tình hình hạn hán, mất mùa sẽ trầm trọng hơn trong năm nay. Theo dự báo, hơn 18 triệu người dân Afghanistan sẽ cần tới hỗ trợ nhân đạo trong năm 2021.

Theo Tổng hợp từ The News
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phần ba dân số Afghanistan thiếu lương thực do hạn hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO