Một năm thành công của Mỏ Việt Bắc

Phương Linh| 16/01/2020 13:13

(TN&MT) - ​​​​​​​Bằng những quyết sách đúng đắn, các giải pháp đồng bộ và công tác chỉ đạo, điều hành chủ động, linh hoạt, năm 2019, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của  Tổng công ty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc ( Mỏ Việt Bắc) đã vượt kế hoạch mà Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam ( TKV) giao.

Lãnh đạo Mỏ Việt Bắc cho biết, có được những kết quả vượt trội này là do các đơn vị sản xuất than và xi măng đã tích cực chủ động thực hiện các giải pháp kỹ thuật công nghệ và tổ chức sản xuất phù hợp, có phương án kỹ thuật khai thác hợp lý mang lại hiệu quả.  Đặc biêt, đối với các đơn vị sản xuất than mặc dù do điều kiện đền bù còn khó khăn với điều kiện diện bãi thải hẹp phân tán các đơn vị sản xuất than đã tìm ra những giải pháp hợp lý để có diện đổ thải duy trì được sản xuất và đảm bảo an toàn trong quá trình đổ thải.

Năm 2020, Mỏ Việt Bắc tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu

Cùng với đó, các đơn vị đã quan tâm tới việc duy tu và sửa chữa tuyến đường vận tải về mặt đường và hệ thống thoát nước nhằm tăng năng suất của máy móc thiết bị, tiết kiệm chi phí sản xuất. Công tác bảo dưỡng sửa chữa thiết bị từng bước chủ động duy trì ổn định theo kế hoạch, mọi phát sinh trong sản xuất được kịp thời khắc phục theo đó năng suất thiết bị được ổn định.

Các đơn vị trong Tổng công ty đã chú trọng các biện pháp tiết kiệm chi phí khoán như: Hoàn thiện các định mức kinh tế kỹ thuật, đảm bảo cơ cấu và nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động và nâng cao năng suất thiết bị ca máy, ngày máy. Trong năm 2019, toàn Tổng công ty dự kiến tiết kiệm chi phí đạt 25 tỷ đồng.

  Xác định việc định biên lao động cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần gia tăng chất lượng lao động, tiết kiệm chi phí, vì vậy, năm 2019, Tổng công ty đã tiến hành  sắp xếp và tái cơ cấu lao động theo  Chỉ thị 102 của TKV, đến nay toàn Tổng công ty đã giảm 116 người.

Nhà máy xi măng Quán Triều 

 Để kịp nhập cuộc với Cuộc cách mạng 4.0, Tổng công ty đã tổ chức hội nghị rà soát, đánh giá tình hình ứng dụng TĐH, THH qua đó đã chỉ ra những mặt còn tồn tại để khắc phục. Hiện, Tổng công ty đang triển khai thực hiện phương án ứng dụng CNTT trong quản lý và lưu trữ tài liệu tại văn phòng. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị triển khai phần mềm quản lý thiết bị tại các đơn vị sản xuất than và xi măng; Tự động hóa hệ thống cung cấp khí nén  và bơm nước 03 công ty xi măng; Tự động hóa hệ thống sàng và bơm dập bụi công ty Than Khánh Hòa;  Tự động hóa bơm nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt công ty Than Núi Hồng; Triển khai thí điểm trả lương theo hiệu quả công việc (KPI), hướng dẫn các đơn vị trong Tổng công ty thực hiện đánh giá hiệu quả công việc KPI trong thời gian thí điểm trả lương theo hiệu quả công việc trong toàn Tổng công ty theo chỉ đạo của Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tại Công văn số 5869/TKV-TCNS ngày 07 tháng 11 năm 2018.

 Các chỉ tiêu đạt được trong năm qua chính là động lực để  toàn thể các bộ, công nhân, người lao động  Mỏ Việt Bắc  vững tin bước vào năm mới, năm 2020 với nhiều thách thức và cơ hội mới.

 Cuối năm không phải là kết thúc cũng không phải là khởi đầu mà là sự tiếp diễn, với tất cả trí tuệ mà kinh nghiệm đã hằn sâu trong mỗi  con người. Tin rằng với những linh hoạt trong điều hành và sự kiên định trong các quyết định, VVMI tiếp tục thành công trong những năm tiếp theo.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một năm thành công của Mỏ Việt Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO