Một bệnh nhân mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai bị phong tỏa tạm thời

Quế Mai| 20/08/2021 16:36

(TN&MT) - Một bệnh nhân đến chạy thận nhân tạo tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã tiến hành phong tỏa tạm thời Bệnh viện từ 22 giờ đêm 19/8 để phun khử khuẩn và đánh giá quy trình dịch tễ liên quan.

Khoanh vùng khu khám sàng lọc Khoa cấp cứu; khu thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai từ lúc lúc 22 giờ ngày 19/8/2021

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, đêm 19/8, bệnh nhân Đ.V.H.T (SN 1968), địa chỉ cư trú tại tổ dân phố 3, phường An Phước, thị xã An Khê (Gia Lai), là bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định đến tại phòng cách ly tạm thời, Khoa cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) để chuẩn bị chạy thận nhân tạo thì có kết quả test nhanh 02 lần dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả, bệnh nhân được cách ly tại Khoa bệnh nhiệt đới, và sau đó có kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai đã tiến hành phun khử khuẩn và khoanh vùng khu khám sàng lọc Khoa cấp cứu; khu thận nhân tạo của Bệnh viện tỉnh Gia Lai từ lúc lúc 22 giờ ngày 19/8/2021.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai cũng tiến hành cách ly tập trung đối với 15 trường hợp F1 là các bệnh nhân và người nhà đi cùng chuyến xe bệnh nhân Đ.V.H.T tại Khoa nhiệt đới, Bệnh viện tỉnh Gia Lai; cách ly 09 trường hợp F1 là nhân viên y tế tại cơ sở 2 của Bệnh viện tỉnh Gia Lai; thực hiện việc lấy mẫu và xét nghiệm toàn bộ đối với các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân tại Khoa bệnh nhiệt đới.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo giao Bệnh viện tỉnh đánh giá lại quy trình dịch tễ: từ bệnh nhân đến các nhân viên y tế;  thông báo ngay đến các địa phương và bệnh viện có liên quan đến các bệnh nhân chạy thận có đi cùng xe với bệnh nhân trên để thực hiện truy vết; tạm dừng tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 6 tại Bệnh viện tỉnh và chuyển cho đơn vị tiêm chủng khác tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Xe tải dùngbảng mã QR giả để vận chuyển hàng hóa, đồng thời chở người đi cùng trốn từ vùng dịch về địa bàn TP Pleiku

Chiều ngày 19/8, qua tin báo của quần chúng, lực lượng Công an xã Diên Phú (TP Pleiku) đã phát hiện xe ô tô tải BKS 37H 018.60 dùng bảng mã QR giả để vận chuyển hàng hóa, đồng thời chở người đi cùng trốn từ vùng dịch về địa bàn TP Pleiku. 

Công an TP Pleiku đang điều tra về việc sử dụng bảng mã QR giả của lái xe trên. UBND TP Pleiku đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về việc không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, số tiền 10 triệu đồng mỗi người đối với lái xe và người đi cùng trên xe.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Pleiku, trong 5 ngày từ 14-19/8/2021, TP Pleiku đã xử phạt 15 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, với tổng số tiền là 110 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bệnh nhân mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai bị phong tỏa tạm thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO