Khoa học & Công nghệ

Môi trường và Kỹ thuật điện hướng tới Chuyển dịch năng lượng.

Mai Anh 13/11/2023 - 13:53

Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học quốc tế EEE.AM 2023 do Đại học Điện lực phối hợp cùng Hội Kỹ sư Điện và Điện tử, Hiệp hội Ứng dụng công nghiệp IEEE tổ chức ngày 13/11, tại Hà Nội.

Hội thảo khoa học quốc tế về “Môi trường và Kỹ thuật điện - Châu Á 2023 EEE-AM 2023 là một phần của chuỗi hội thảo quốc tế thường niên về môi trường và kỹ thuật điện lần đầu tiên được tổ chức ở châu Á. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu quan trọng đánh dấu sự hội tụ của những tâm huyết và nỗ lực của Trường Đại học Điện lực cũng như các đơn vị hợp tác trên toàn cầu.

z4875581574377_dc39fb9087bd4b56fac27730e0b88542.jpg
Toàn cảnh Hội thảo khoa học quốc tế EEE.AM 2023

Hội thảo mang đến cơ hội cho các nhà sản xuất, những người làm trong ngành năng lượng và các nhà nghiên cứu ở trường đại học cùng thảo luận về nhiều chủ đề liên quan đến hệ thống năng lượng và các vấn đề môi trường; góp phần nâng cao nhận thức các mối quan tâm về môi trường và các nỗ lực quốc tế chuyên sâu nhằm giảm phát thải khí nhà; khuyến khích đưa ra đóng góp tốt nhất để đạt được các mục tiêu chuyển đổi năng lượng, đặc biệt là đa dạng hóa năng lượng tái tạo và phát triển bền vững.

Ông Đinh Văn Châu - PGS.TS, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện Lực

Phát biểu khai mạc, ông Đinh Văn Châu - PGS.TS, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện Lực nhấn mạnh: “Việc đổi mới và phát triển công nghiệp năng lượng tiên tiến trong tương lai chính là chìa khóa, là giải pháp cho những thách thức về bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, giảm sự nóng lên của toàn cầu và đặc biệt là an ninh năng lượng. Phát triển công nghiệp năng lượng có ý nghĩa chiến lược hết sức quan trọng, là nền tảng hạ tầng để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, song hành với đó là công tác bảo vệ môi trường”.

Bên cạnh chủ đề chính là cung cấp những thông tin mới nhất về bức tranh “Môi trường và Kỹ thuật điện hướng tới chuyển đổi năng lượng”, các chuyên gia tham dự hội thảo lần này cũng tập trung trao đổi các vấn đề về chính sách năng lượng, thị trường điện và các quy định, tiêu chuẩn; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Bảo vệ môi trường; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Tòa nhà thông minh và thành phố thông minh; Mạch điện, cảm biến và cơ cấu chấp hành...

Nhân dịp này, Trường Đại học Điện lực cùng các đơn vị tham gia hội thảo cũng có các hoạt động giới thiệu các sản phẩm công nghệ và kết quả nghiên cứu khoa học của nhà trường và các đơn vị tham gia hội thảo.

Hội thảo khoa học quốc tế EEE-AM 2023 diễn ra từ ngày 13 - 15/11/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 57 đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi trường và Kỹ thuật điện hướng tới Chuyển dịch năng lượng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO