Mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

17/04/2018 11:10

3 đợt cao điểm sẽ tập trung kiểm soát đối tượng là người điều khiển phương tiện ô tô chở khách, ô tô tải chở hàng hóa, xe con; xe mô tô, xe gắn máy; đối tượng nam độ tuổi từ 15-25.

Thông tin trên được lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đưa ra tại Hội nghị Thông tin về kế hoạch tuyên truyền và xử lý vi phạm nồng độ cồn năm 2018.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ triển khai lực lượng điều tra cơ bản, nắm tình hình, khảo sát địa bàn, tuyến giao thông và các khu vực có nhiều quán ăn, nhà hàng, khu vui chơi, giải trí... các tuyến giao thông liên xã, liên huyện, tỉnh lộ; nắm quy luật về thời gian, tuyến đường có nhiều lái xe tham gia giao thông sử dụng bia, rượu; lựa chọn vị trí trên tuyến giao thông thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý vi phạm, đảm bảo các điều kiện về mặt bằng khu dừng phương tiện xử lý không gây ùn tắc giao thông...

ava kiem tra nong do con
Trong năm qua, các cơ quan chức năng đã xử lý 159.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Thời gian thực hiện trong năm 2018 và quý I/2019, cụ thể: Đợt 1 từ ngày 16/4 đến 15/5; đợt 2 từ 16/8 đến 15/9 và đợt 3 từ ngày 16/12/2018 đến 15/2/2019. Trong đó tập trung kiểm soát đối tượng là người điều khiển phương tiện ô tô chở khách, ô tô tải chở hàng hóa, xe con; xe mô tô, xe gắn máy; đối tượng nam độ tuổi từ 15-25.Lãnh đạo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đánh giá, hàng năm, chi phí cho việc khắc phục hậu quả các vụ tai nạn giao thông liên quan tới rượu bia là rất lớn, vì vậy Chính phủ xác định tăng cường phòng, chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ uống rượu, bia là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong giai đoạn hiện nay. Mục tiêu nhằm giảm tai nạn, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Năm qua, các cơ quan chức năng đã xử lý 159.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông (chiếm 3,9% tổng vi phạm về trật tự an toàn giao thông). Trong đó có đến hơn 90% số vụ được khảo sát, người vi phạm là tài xế điều khiển xe mô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở 3 đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO