Miền Trung: Nắng nóng gay gắt, người dân đổ xô ra biển "giải nhiệt"

06/06/2017 00:00

(TN&MT) - Nắng nóng gay gắt đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân ở miền Trung. Để xua tan cơn nóng, rất đông người dân và du khách đã đổ xô về các bãi biển để tắm và đón gió.

Những ngày nắng nóng, người dân và du khách đến các bãi biển tại Đà Nẵng tăng đột biến
Những ngày nắng nóng, người dân và du khách đến các bãi biển tại Đà Nẵng tăng đột biến

Bất chấp trời còn nắng gắt, ngay từ khoảng 15h, du khách và người dân đã kéo ra các bãi biển dọc đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Nguyễn Tất Thành… (TP. Đà Nẵng) để tắm.

Ông Nguyễn Đức Vũ- Phó Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết, ngày thường mỗi bãi có khoảng 200 đến 300 người đến tắm. Nhưng những ngày nắng nóng gần đây người dân tăng đột biến, người dân thành phố cùng với du khách lũ lượt kéo nhau ra biển, cao điểm lên đến 10 ngàn người.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng luôn túc trực ở mọi vị trí, từ trên vọng gác cho đến bờ biển và tận ngoài khu vực tắm để nhắc nhở và kịp thời xử trí khi có tình huống ngoài ý muốn xảy ra.

Bên cạnh đó, để đảm bảo vệ sinh tại các bãi biển du lịch, cùng với Xí nghiệp dịch vụ Môi trường Sông Biển, Ban Quản lý đã triển khai nhân viên cứu hộ tăng cường công tác vớt rác trên mặt nước biển (bố trí mỗi trạm cứu hộ 04 cào rác; 50 giỏ rác nhựa) và nhân viên Đội quản lý trật tự du lịch biển tham gia nhặt rác trên bãi cát, thường xuyên nhắc nhở người dân, du khách đảm bảo vệ sinh môi trường tại bãi biển du lịch. Ngoài ra, Ban Quản lý tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh ven biển và phát động chiến dịch “Nói không với túi nilông tại các bãi biển du lịch”.

Hàng ngàn người kéo nhau xuống các bãi biển dọc  miền Trung để tắm biển, xua bớt cái nóng của thời tiết những ngày gần đây
Hàng ngàn người kéo nhau xuống các bãi biển dọc miền Trung để tắm biển, xua bớt cái nóng của thời tiết những ngày gần đây

Tại tỉnh Quảng Bình, các bãi biển cũng là nơi người dân chọn để “giải nhiệt” sau những ngày nắng nóng kéo dài và nhiệt độ luôn ở mức từ 37 đến 40 độ C. Cứ đến cuối giờ chiều là hàng ngàn người kéo nhau xuống hai bãi biển Nhật Lệ và Bảo Ninh, TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) để tắm biển, xua bớt cái nóng của thời tiết những ngày gần đây.

Anh Nguyễn Thanh, một nhân viên trong đội cứu hộ bãi biển Nhật Lệ (Quảng Bình) cho biết: Năm nay nắng nóng kéo dài nên lượng người đổ xô xuống biển cao hơn rất nhiều lần so với mọi năm. Hàng quán ngày một đông khách hơn.

Với thông điệp “Biển đã sạch và đã an toàn trở lại”, thời gian qua các cơ quan chức năng Quảng Bình thường xuyên lấy mẫu nước biển kiểm tra và thông báo kết quả quan trắc hiện trạng chất lượng môi trường biển trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và du khách được biết.

Theo ông Phạm Văn Lương- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Quảng Bình, thì cứ 2 tuần/lần, lực lượng chức năng quan trắc tại các vùng biển trên địa bàn. Qua đó các chỉ tiêu đều nằm trong chỉ số cho phép và an toàn. Người dân yên yên tâm tắm biển và sử dụng hải sản an toàn.

Tại bãi biển Quy Nhơn, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người ra tắm biển và hóng mát
Tại bãi biển Quy Nhơn, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người ra tắm biển và hóng mát

Tại các bãi biển ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, vào các buổi sáng từ 5 - 6 giờ 30 và buổi chiều từ 16 - 18 giờ, rất đông người tắm biển. Tại bãi biển Quy Nhơn với chiều dài khoảng 5 km, từ đồi thi nhân Hàn Mặc Tử đến cuối đường Xuân Diệu, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người ra tắm biển và hóng mát.

Anh Lê Văn Trung, đến từ Hà Nội cho hay, dịp này thủ đô Hà Nội nắng nóng kéo dài nên anh đã đưa cả gia đình gồm 6 người vào nghỉ mát và tắm biển tại Quy Nhơn. Mặc dù đã tránh những bãi biển lớn thu hút đông khách du lịch như Đà Nẵng, Sầm Sơn… nhưng lượng khách đến chơi và tắm biển tại đây vẫn quá đông, ngoài sức tưởng tượng.

Do lượng du khách đổ về tắm biển tăng cao, hầu hết các khách sạn và nhà nghỉ ở thành phố Quy Nhơn bị quá tải, tuy nhiên theo nhận định từ của Sở Du lịch Bình Định, giá cả các dịch vụ không tăng.

Bài, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung: Nắng nóng gay gắt, người dân đổ xô ra biển "giải nhiệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO