Miền Trung: Hoàn lưu bão số 4 gây thiệt hại trên diện rộng

14/09/2016 00:00

(TN&MT) - Tại miền Trung, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, mưa lớn kèm gió to đang tiếp tục gây thiệt hại về người và tài sản.

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái hơn 300 căn nhà tại Quảng Bình
Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái hơn 300 căn nhà tại Quảng Bình

Chiều tối ngày (13/9), mưa lớn kèm theo gió lốc xảy ra trên địa bàn thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình làm tốc mái hơn 300 căn nhà, trong đó gần 80 căn nhà bị hư hỏng nặng, 3 người dân bị thương. Mưa lớn cũng làm ảnh hưởng đến nhiều diện tích  cây trồng và hoa màu.

Cũng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, một trận lốc xoáy khác diễn ra trong khoảng 10 phút làm tốc mái của hơn 30 nhà dân ở xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Thiệt hại chủ yếu tập trung ở thôn Đông Thành với 23 hộ, trong đó có nhiều hộ bị tốc mái trên 50%. Rất may là không có người chết và bị thương. Ngoài ra, trận lốc xoáy còn gây hư hỏng cho hệ thống điện, hàng chục hecta cao su và hoa màu.

Mưa to khiến nhiều tuyến đường của Đà Nẵng tiếp tục chìm trong biển nước
Mưa to khiến nhiều tuyến đường của Đà Nẵng tiếp tục chìm trong biển nước

Tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình có gần 200 hecta lúa hè thu chưa kịp thu hoạch đã bị ngập trong nước và có nguy cơ mất trắng hoàn toàn. Riêng thuyền viên trên tàu cá mất tích khi đang trên đường vào bờ đến nay vẫn chưa tìm được tung tích.

Tại tỉnh Quảng Nam, mưa lớn, nước lũ dâng cao chảy mạnh làm cho Cống dẫn dòng công trình thủy điện Sông Bung 2 bị vỡ , nước tràn xuống vùng hạ du. Sự cố xảy ra vào chiều tối ngày 13/9 khiến 2 công nhân máy đào, máy xúc bị nước cuối trôi, mất tích. Ngay sau khi xảy ra sự cố, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cùng cơ quan chức năng của huyện đã đến hiện trường làm việc với Ban quản lý dự án về thông tin vỡ đường ống dẫn nước của thủy điện này. Ngay trong đêm 13/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cùng đại diện các ngành chức năng đã khẩn trương đến kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Tỉnh Quảng Nam đang huy động lực lượng tập trung tìm kiếm người mất tích và tập trung khắc phục sự cố vỡ cống dẫn dòng công trình Thủy điện sông Bung 2.

Công trình Thủy điện Sông Bung 2 trước khi xảy ra sự cố
Công trình Thủy điện Sông Bung 2 trước khi xảy ra sự cố

Tại Quảng Ngãi, mưa to cũng khiến cho hơn 170ha diện tích lúa, hoa màu, cây trồng ở các huyện Bình Sơn, Đức Phổ và Tư Nghĩa bị ngập úng, hư hỏng; 6 ngôi nhà bị ngập nước, hư hỏng. 1 chiếc cầu bị sập là cầu gỗ Đồng Min, xã Bình Dương (Bình Sơn). Bên cạnh đó, hơn 10km đường giao thông ở huyện Tư Nghĩa cũng bị sạt lở. Nhiều hồ tôm bị bồi lấp.

Lan Anh – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung: Hoàn lưu bão số 4 gây thiệt hại trên diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO