Miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TPHCM đối với đồng chí Lê Văn Khoa

24/04/2018 10:42

Ngày 24/4, HĐND TPHCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 8 (bất thường) để tiến hành công tác nhân sự của UBND TPHCM.

 

 

Ngày 24/4, HĐND TPHCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 8 (bất thường) để tiến hành công tác nhân sự của UBND TPHCM.

 

TPHCM

 

Tham dự kỳ họp có các đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM…
 

Tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thành Phong, trình HĐND TPHCM miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TPHCM đối với đồng chí Lê Văn Khoa. Nguyên do, ngày 1/3, đồng chí Lê Văn Khoa (sinh năm 1961) có đơn xin thôi việc vì lý do sức khỏe.
 

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận xét, đồng chí Lê Văn Khoa đã có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của TPHCM. Mặc dù Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tạo điều kiện cho đồng chí Lê Văn Khoa điều trị bệnh và tiếp tục công tác, cống hiến cho TPHCM. Tuy vậy, các bác sĩ trong và ngoài nước nhận định với áp lực của công việc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đồng thời, người thân của đồng chí Lê Văn Khoa cũng bày tỏ mong muốn tạo điều kiện cho đồng chí Lê Văn Khoa điều trị bệnh.
 

Trong lĩnh vực được phân công là quản lý đô thị, đồng chí Lê Văn Khoa đã đảm đương tốt. Song đây là lĩnh vực có nhiều áp lực. Để không ảnh hưởng đến hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND TP và tạo điều kiện cho đồng chí Lê Văn Khoa điều trị, việc xin thôi việc nêu trên là đúng quy định - Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm bày tỏ.
 

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TPHCM thảo luận, đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Khoa trong lĩnh vực được phân công. Mặc dù bày tỏ sự tiếc nuối trước đơn xin từ chức, song các đại biểu HĐND TPHCM cũng chia sẻ với tình trạng sức khỏe của đồng chí Lê Văn Khoa và mong muốn đồng chí tập trung điều trị nhằm ổn định sức khỏe.
 

Sau khi thảo luận, các đại biểu đã biểu quyết, thống nhất thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với đồng chí Lê Văn Khoa./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TPHCM đối với đồng chí Lê Văn Khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO