Mexico hỗ trợ tài chính cho các công ty tiết kiệm nước để giải quyết hạn hán

Mai Đan| 28/06/2022 12:18

(TN&MT) - Ngày 27/6, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho biết, Mexico sẽ hỗ trợ tài chính cho các công ty giảm tiêu thụ nước của họ ở bang Nuevo Leon, miền Bắc nước này nhằm giải quyết tình trạng hạn hán trong khu vực.

7ffn3n5kojofrkwc6lnxzg6vhy.jpg

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador phát biểu tại cuộc họp báo tại Cung điện Quốc gia ở Mexico City, Mexico. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tổng thống Lopez Obrador cho biết, chính quyền địa phương phải tìm ra giải pháp cho tình trạng thiếu nước, nhưng chính phủ Mexico sẵn sàng giúp đỡ.

"Mexico sẽ giúp chính quyền địa phương về mặt tài chính, nhưng các quyết định phải được đưa ra tại địa phương”, ông Lopez Obrador nói nhưng không cho biết chi tiết về khoản hỗ trợ.

Theo Ủy ban Quốc gia về nguồn nước Mexico (Conagua), hơn 50% đất nước Mexico hiện đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán từ trung bình đến nghiêm trọng, trong bối cảnh nắng nóng khắc nghiệt mà các nhà khoa học cho rằng, do biến đổi khí hậu.

Nhà máy công nghiệp Monterrey ở Nuevo Leon đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nước khiến chính quyền hạn chế tiếp cận nước chỉ vài giờ mỗi ngày cho 5,3 triệu cư dân của khu vực đô thị của thành phố.

Tổng thống Lopez Obrador cũng kêu gọi chính quyền địa phương ưu tiên tiêu dùng nội địa và tìm cách khiến các nhà máy giảm lượng nước sử dụng.

Một số công ty sản xuất nước ngọt và đóng chai có nhà máy ở Nuevo Leon đã tiếp tục hoạt động trong thời kỳ khủng hoảng nước, gây ra sự thất vọng từ người dân.

Tổng thống Lopez Obrador cũng đưa ra ý tưởng dừng phí nước đối với các công ty sử dụng nước quá mức. Theo ông, nước mà các công ty tiết kiệm được có thể được chuyển đến các hộ gia đình.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico hỗ trợ tài chính cho các công ty tiết kiệm nước để giải quyết hạn hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO